+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ 2 thanh niên đất Bắc vào Quảng Bình cho vay lãi "cắt cổ" tới 365%/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi.

    Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi.

    Đối tượng Nguyễn Đức Chiến - Ảnh: Dân trí

    Theo thông tin trên báo Người lao động, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tống đạt quyết định khởi tố 2 bị can gồm: Nguyễn Mạnh Cường (SN 1983, ngụ phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Đức Chiến (SN 1991, ngụ xã Quỳnh Minh, Quỳnh Phụ, Thái Bình) tạm trú tại phường Đồng Hải, TP Đồng Hới về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Hiện Công an TP Đồng Hới đang tiếp tục điều tra, làm rõ và cũng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng khác theo đúng quy định của pháp luật.

    Cùng đưa tin về vụ việc, Dân trí dẫn kết quả điều tra cho hay, từ đầu năm 2019 đến tháng 7/2020, Nguyễn Mạnh Cường vào địa bàn Đồng Hới để hoạt động cho vay lãi nặng. Cường lên trang ứng dụng Tima dò tìm những người có nhu cầu vay tiền rồi mua thông tin về địa chỉ, số điện thoại của người có nhu cầu rồi điện thoại để liên hệ cho vay và một số người khác có số điện thoại của Cường trực tiếp gọi đến để vay tiền.

    Cường đã cho 10 người vay với tổng số tiền là 294 triệu đồng. Lãi suất từ 243,3%/năm đến 365%/năm, vượt gấp 12,16 đến 18,25 lần.

    Về đối tượng Chiến đã đến Đồng Hới rồi in nhiều tờ rơi với nội dung “Cho vay tiền trả góp” kèm theo số điện thoại rồi phát tán các tờ rơi tại các khu vực chợ, các tuyến đường tại địa bàn TP. Đồng Hới.

    Thông qua ứng dụng quản lý thu họ (tài khoản Mecash), Chiến đang cho vay 37 bát họ của 26 người. Công an TP. Đồng Hới đã xác định được 13 người vay, với lãi suất từ 160%/năm đến 365%/năm, vượt gấp 8 đến 18 lần.

    Cũng liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, sáng 28/7, Trung tá Bùi Thanh Tùng, Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phúc Bình (SN 1956) về tội " Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

    Tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy trong tháng 11/2018, Bình đã cho Lê Ngọc Hà (SN 1984 trú tại xã Kỳ Lợi) vay 3 lần với số tiền trên 200 triệu đồng, với lãi suất 3000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5%/năm, thu lợi bất chính 107 triệu đồng.

    Bình còn cho Lê Thị Hương (SN 1980 trú tại phường Kỳ Phương) vay 200 triệu đồng cũng với lãi suất như trên và thu lợi bất chính trên 115 triệu đồng.

    Ngoài ra từ tháng 1/2020 đến nay Bình còn cho một số người ở trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Phương, Kỳ Long và xã Kỳ Lợi vay với số tiền trên 1 tỷ đồng cũng với lãi suất tương tự như trên.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-2-thanh-nien-dat-bac-vao-quang-binh-cho-vay-lai-cat-co-toi-365nam-a332555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan