+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ 9 học sinh ở Nghệ An đau bụng, buồn nôn sau nhận nước miễn phí từ "người lạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an phường Hà Huy Tập đã tiến hành mời nhóm "người lạ" phát miễn phí nước ngọt tại cổng trường khiến 9 học sinh có bị đau bụng, buồn nôn.

    Công an phường Hà Huy Tập đã tiến hành mời nhóm "người lạ" phát miễn phí nước ngọt tại cổng trường khiến 9 học sinh có bị đau bụng, buồn nôn.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Lao Động 

    Liên quan đến vụ 9 học sinh ở Nghệ An đau bụng, buồn nôn sau nhận nước miễn phí từ "người lạ", chiều 17/3, Người Lao Động dẫn lời lãnh Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết Công an phường Hà Huy Tập đang làm việc với nhóm người phát nước ngọt miễn phí trước khu vực cổng trường ĐH Kinh tế Nghệ An, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh.

    Vị lãnh đạo cũng cho hay, trước đó cơ quan công an nhận được thông tin nhóm người này phát nước uống miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn, sau khi uống nước các em có triệu chứng đau bụng, buồn nôn.

    Thông tin về sự việc, Tuổi Trẻ Online cho hay, lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Vinh cho biết đã nhận được thông tin ban đầu về việc một số học sinh ở trường tiểu học Quang Trung bị đau bụng, buồn nôn phải vào trạm y tế sau khi uống nước miễn phí được phát cổng trường.

    "Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường kiểm tra, rà soát, ngăn chặn không để tình trạng một số đơn vị phát nước uống, sữa miễn phí trước cổng trường cho học sinh, tránh tình trạng ngộ độc thực phẩm", vị này nói.

    Theo bà Từ Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung, đầu giờ học buổi chiều 16/3, một xe tải nhỏ mang biển kiểm soát TP.Hà Nội đỗ trước cổng trường. Một số người mặc đồng phục công ty phát chai nước ngọt miễn phí cho học sinh.

    Bà Hương hỏi lý do phát miễn phí thì tài xế không trả lời được. Nhận thấy bất thường, nhà trường dùng loa thông báo đến tất cả học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về phòng y tế. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã dùng đồ uống này.

    Bên cạnh đó, trường tiểu học Quang Trung thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã uống.

    Nhiều em chỉ mới uống một vài ngụm nên không có biểu hiện gì. Riêng 9 em trong cùng một lớp nhận đồ uống sớm nhất nên đã uống nhiều, có em uống hết cả chai.

    Khoảng 2 giờ sau, sau khi dùng đồ uống, 9 em đến phòng y tế của trường cho biết bị đau bụng, buồn nôn. Tất cả các em sau đó được chuyển đến trạm Y tế phường để kiểm tra.

    Đến sáng 17/3, các học sinh này đi học trở lại bình thường.

    Theo bà Hương, hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai nước rất mờ, không nhìn rõ ngày. Các cô giáo kiểm tra mã vạch trên chai cũng "không cho ra thông tin gì".

    Trong khi đó, tại trường THCS Quang Trung gần trường cấp tiểu học cũng rà soát, thu hồi được hơn 50 chai nước. Có 6 em đã uống và may mắn không có biểu hiện gì bất thường.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-9-hoc-sinh-o-nghe-an-dau-bung-buon-non-sau-nhan-nuoc-mien-phi-tu-nguoi-la-a359542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan