+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin bác bỏ trước cáo buộc phạm tội ác chiến tranh ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc rằng Nga đã phạm các tội ác chiến tranh tại Syria năm 2019.

    Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc rằng Nga đã phạm các tội ác chiến tranh tại Syria năm 2019.

    Chiến đấu cơ Nga làm nhiệm vụ diệt khủng bố ở Syria. Ảnh:  AP

    Ngày 3/3, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố: "Chúng tôi cực lực phản đối những cáo buộc này. Rõ ràng một ủy ban không thể có những thông tin xác thực về những gì đang xảy ra trên thực tế”.

    Trước đó, một ủy ban của Liên Hợp Quốc cho rằng Nga, đồng minh của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad chống lại lực lượng nổi dậy và phiến quân, đã tiến hành các cuộc không kích vào một khu chợ và một trại dành cho người di cư khiến hàng chục dân thường thiệt mạng hồi tháng 7 - 8/2019. 

    Nhận định về tình hình tại Syria hiện nay, Điện Kremlin cho biết Nga hy vọng giảm thiểu nguy cơ xảy ra một cuộc đụng độ trực tiếp với Thổ Nhĩ Kỳ ở quốc gia Trung Đông này, mặc dù các binh sĩ của cả hai bên đều rất gần nhau trong tỉnh Idlib.

    "Chúng tôi hy vọng rằng có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ này (đối đầu trực tiếp với Thổ Nhĩ Kỳ) nhờ sự liên lạc chặt chẽ giữa quân đội hai nước", ông Peskov nói.

    Trong một diễn biến liên quan, hôm 1/3, Thổ Nhĩ Kỳ  thông báo triển khai chiến dịch quân sự Lá chắn Mùa xuân nhằm vào quân đội chính phủ Syria tại Idlib, nhằm đáp trả vụ máy bay Syria không kích khiến 34 binh sĩ nước này thiệt mạng hôm 28/2.

    Máy bay không người lái (UAV) Thổ Nhĩ Kỳ sau đó không kích các vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Idlib, khiến 19 quân nhân thiệt mạng.

    "Trong khuôn khổ chiến dịch Lá chắn Mùa xuân, một máy bay L-39 thuộc chính phủ Syria đã bị bắn rơi", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngày 3/3.

    L-39 là máy bay huấn luyện đa tính năng. Theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, tiêm kích bắn hạ chiếc L-39 là máy bay quân sự F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay rơi xuống vùng lãnh thổ do quân chính phủ kiểm soát, phía nam khu vực giao tranh giữa phiến quân và lực lượng thân chính phủ. Số phận của phi hành đoàn chưa được công bố.

    Đây là diễn biến mới nhất trong bối cảnh căng thẳng giữa Ankara và Damascus gia tăng do chiến dịch quân sự của Syria tại Idlib nhằm giành lại tỉnh này khỏi tay các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được ví như lời tuyên chiến với Syria, quốc gia đang được Nga hỗ trợ trong cuộc chiến giành lại Idlib, vùng lãnh thổ cuối cùng đang bị các nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-bac-bo-truoc-cao-buoc-pham-toi-ac-chien-tranh-o-syria-a313906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan