+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin lên tiếng về tình hình sức khỏe của ổng thống Putin, bác tin đồn dùng thế thân

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ tin đồn cho rằng Tổng thống Vladimir Putin gặp vấn đề về sức khỏe và đang dùng thế thân.

    Hãng Reuters ngày 24/10 đưa tin Điện Kremlin bác bỏ đồn đoán về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi nói rằng ông vẫn khỏe mạnh.

    Phát biểu thường kỳ với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, "Tổng thống rất ổn. Rõ ràng lại là một tin giả nữa".

    Ông Peskov cũng bác bỏ tin đồn chủ nhân Điện Kremlin sử dụng người đóng thế. "Lại một tin tức lừa bịp nực cười", ông Peskov nói.

    Các phóng viên đã hỏi ông Peskov về sức khỏe của Tổng thống Putin, sau một thông tin không có nguồn gốc trên một kênh Telegram tại Nga được một số phương tiện truyền thông phương Tây dẫn lại cho rằng tổng thống gặp tình trạng sức khỏe nghiêm trọng vào tối 22/10.

    dien kremlin len tieng ve tinh hinh suc khoe cua ong thong putin bac bo tin don viec dung the than 3
    Bất chấp những tin đồn, ông Putin vẫn duy trì chương trình nghị sự dày đặc với các cuộc họp liên tiếp và xuất hiện trước công chúng. Ảnh: TASS/AFP.

    Động thái trên được đưa ra sau khi truyền thông phương Tây cuối tuần qua dẫn nguồn tin chưa xác thực nói rằng ông Putin bị ốm nặng. Bất chấp những tin đồn, ông Putin, 71 tuổi, vẫn duy trì chương trình nghị sự dày đặc với các cuộc họp liên tiếp và xuất hiện trước công chúng.

    Tuần trước, nhà lãnh đạo Nga có chuyến công du kéo dài 2 ngày tới Trung Quốc và thăm 2 thành phố ở Nga trên đường trở về.

    Ông Putin từng vướng vào các tin đồn liên quan đến sức khỏe và tin đồn sử dụng người đóng thế. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm 2020, ông đã bác bỏ đồn đoán này. Ông cho biết từng được đề nghị sử dụng người đóng thế vì lý do an ninh, song ông đã từ chối.

    Hồi tháng 4, ông Peskov cho biết việc nói về thế thân của ông Putin là "lại một lời nói dối nữa", đồng thời khẳng định nhà lãnh đạo có sức khỏe đáng ghen tị.

    Trong một diễn biến khác, Điện Kremlin hôm 23/10 cho biết Nga đồng ý với Tổng thống Mỹ Joe Biden về nhu cầu xây dựng "một trật tự thế giới mới", nhưng không đồng ý rằng Mỹ có khả năng thiết lập trật tự đó.

    Phát biểu với báo giới, ông Peskov nói rằng Mỹ đang bàn về trật tự thế giới lấy Mỹ làm trung tâm, nhưng điều đó không tồn tại trong tương lai.

    Trong bài phát biểu với toàn dân hôm 20/10, Tổng thống Biden nói rằng trật tự vốn hiệu quả trong 50 năm sau Thế chiến 2 đã có phần "hết hơi" và cần một trật tự mới.

    Ông nói người Mỹ có "cơ hội để làm mọi việc, nếu chúng ta đủ táo bạo và tự tin vào bản thân, để đoàn kết thế giới theo những cách chưa từng có".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-len-tieng-ve-tinh-hinh-suc-khoe-cua-ong-thong-putin-bac-tin-don-dung-the-than-a596501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan