+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin tố Anh can dự trực tiếp vào xung đột ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin cho rằng sự can dự quân sự trực tiếp của Anh vào cuộc xung đột ở Ukraine chưa bao giờ là bí mật.

    Tờ The Times gần đây dẫn nguồn tin quân sự ở Ukraine cho biết, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Anh Tony Radakin “được cho là đã giúp Kiev thực hiện chiến lược tiêu diệt tàu Nga và mở cửa Biển Đen”. Đô đốc Radakin đồng thời được coi là “có vai trò trong việc phối hợp hỗ trợ với các lãnh đạo cấp cao khác trong NATO”.

    Ông Radakin cũng được cho là đã đến thăm thủ đô Kiev và gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky để thảo luận về chiến lược của Ukraine và những cách mà phương Tây có thể giúp đỡ nước này trong cuộc xung đột với Nga.

    Ngày 29/2, trả lời câu hỏi của hãng tin RTVI về thông tin tờ The Times đưa, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc Anh can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine chưa bao giờ là bí mật.

    dien kremlin to anh can du truc tiep vao xung dot o ukraine
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    “Nói chung, không có gì bí mật khi người Anh thực sự cung cấp các hình thức hỗ trợ khác nhau cho Ukraine. Anh cung cấp nhân lực dân trên mặt đất, thông tin tình báo và nhiều sự hỗ trợ khác. Điều này có nghĩa là họ thực sự trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột”, ông Peskov nói.

    Phát ngôn viên Peskov cho biết thêm rằng Điện Kremlin không có thông tin cụ thể liên quan đến việc ông Radakin giúp Ukraine thực hiện chiến lược tiêu diệt tàu Nga và mở cửa Biển Đen nhưng nhấn mạnh quân đội Nga có thể biết về điều này.

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong tuần này đã vô tình xác nhận sự hiện diện của quân đội Anh ở Ukraine. Ông Scholz cho rằng các tên lửa Storm Shadow mà Anh gửi cho Ukraine cần phải có lực lượng Anh điều khiển. Một nhà lập pháp Anh sau đó cáo buộc bình luận của ông Scholz là "sự lạm dụng thông tin tình báo trắng trợn" khiến nhân viên Anh gặp nguy hiểm và tạo cớ cho Nga leo thang.

    Tháng trước, hãng tin RT cũng từng dẫn thông tin từ Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga - Đại tướng Sergey Rudskoy cho biết các binh sĩ NATO cải trang thành lính đánh thuê tham gia các hoạt động quân sự ở Ukraine. Họ điều khiển các hệ thống phòng không, tên lửa chiến thuật và hệ thống tên lửa phóng loạt đồng thời tham gia vào các đơn vị tấn công.

    Theo tướng Nga, Mỹ và các đồng minh đã cung cấp cho Ukraine đầy đủ vũ khí hiện đại, các dịch vụ liên lạc cũng như thông tin tình báo. Song, để triển khai một số thiết bị trên thực địa, Kiev vẫn cần phải có sự hỗ trợ từ binh sĩ hoặc kỹ sư có trình độ vận hành của NATO. “Các sĩ quan NATO trực tiếp chuẩn bị các hoạt động quân sự cho lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Rudskoy cho hay.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-to-anh-can-du-truc-tiep-vao-xung-dot-o-ukraine-a612476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan