+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Tổng thống Putin sẽ quyết định thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ quyết định thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine dựa trên "kết quả và hiệu quả".

    Hãng tin RT trích lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt ra các mục tiêu cho chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và ông ấy sẽ quyết định thời điểm kết thúc chiến dịch "dựa trên kết quả và hiệu quả".

    Trước đó, sáng 24/2, ông chủ Điện Kremlin đã tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine để "phi quân sự hóa" đất nước. Ông Putin tuyên bố an ninh quốc gia của Nga đã bị tổn hại do sự mở rộng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Ukraine.

    tong thong putin dien kremlin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin

    Tổng thống Nga nói thêm rằng Moscow có nghĩa vụ phải bảo vệ 2 khu vực ly khai đã được nước này công nhận độc lập là Donetsk và Lugansk khỏi các cuộc tấn công liên tục của lực lượng Ukraine. Trước đó, ông Putin đã tuyên bố công nhận độc lập cho 2 khu vực này vào ngày 21/2. 

    Thông tin thêm về vấn đề này, ông Pesko cho biết Nga quyết tâm "vô hiệu hóa tiềm lực quân sự của Ukraine, vốn đã được tăng cường đáng kể trong thời gian gần đây, bao gồm cả sự hỗ trợ tích cực của các quốc gia nước ngoài". Đồng thời, ông Peskov khẳng định hoạt động của Nga nhằm mục đích bảo vệ Nga và các khu vực ly khai. Ông nhấn mạnh tương lai của Ukraine sẽ do người dân Ukraine quyết định.

    Trước đó, quân đội Nga đã mở chiến dịch quân sự tại Ukraine theo lệnh của Tổng thông Putin ngay sau bài phát biểu trên truyền hình của ông. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định họ chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine và tìm cách tránh thương vong đối với người dân bình thường.

    Nhiều báo cáo cho biết các cuộc tấn công của Nga đã gây ra thiệt hại cho các căn cứ quân sự, kho vũ khí và một số nhà máy sản xuất vũ khí tại Ukraine. 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-tong-thong-putin-se-quyet-dinh-thoi-diem-ket-thuc-chien-dich-quan-su-o-ukraine-a529384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan