+Aa-
    Zalo

    Điều khó ai nghĩ tới sau hành động rút 10 triệu USD tiền mặt của người giàu nhất châu Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Dangote từng rút 10 triệu USD mang về nhà ngắm một buổi tối để giúp bản thân ông hiểu rõ giá trị số tiền mình đang có.

    Tỷ phú Dangote từng rút 10 triệu USD mang về nhà ngắm một buổi tối để giúp bản thân ông hiểu rõ giá trị số tiền mình đang có, thay vì chỉ coi chúng như các con số trên giấy tờ.

    Aliko Dangote năm nay 61 tuổi, người Nigeria, sở hữu khối tài sản trị giá 10,6 tỷ USD, là người giàu nhất châu Phi và từng xếp hạng 23 trong danh sách 100 tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông bắt đầu kinh doanh từ năm 1977 và liên tục phát triển, tập đoàn Dangote hiện tham gia nhiều lĩnh vực như thực phẩm, sản xuất xi măng và vận tải.

    Tỷ phú Nigeria Aliko Dangote.

    Gần đây, khi phát biểu tại một diễn đàn ở Bờ Biển Ngà ngày 6/4, tỷ phú Dangote cho biết ông từng có lần rút 10 triệu USD tiền mặt tiền gửi ngân hàng chỉ để mang số tiền đó về ngắm nghía, để có thể nhìn thấy số tiền ấy trên thực tế mà không phải trên giấy tờ.

    "Khi các bạn còn trẻ, 1 triệu USD kiếm được đầu tiên rất quan trọng, nhưng sau đó con số không có nhiều ý nghĩa", ông Dangote, một tài phiệt sở hữu hàng loạt công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất xi măng đến bột mỳ, cho biết.

    Vị tỷ phú này nhớ lại: "Có một lần tôi đã rút 10 triệu USD tiền mặt, cất chúng vào cốp xe, mang về nhà. Tôi nhìn đống tiền và nghĩ bây giờ tôi tin tôi là người có tiền, và rồi ngay ngày hôm sau tôi mang gửi lại ngân hàng".

    Tỷ phú Dangote cho biết ông hành động như vậy để hiểu rõ giá trị số tiền mình đang có, thay vì chỉ coi chúng như các con số trên giấy tờ.

    Nói về kinh tế khu vực, ông Dangote cho rằng, nông nghiệp và công nghệ mới là hai lĩnh vực hứa hẹn nhất với tương lai của châu Phi. Tuy nhiên, ông khuyên các doanh nhân trẻ của châu Phi không nên đánh mất mình chỉ vì những thành công ban đầu. “Trong kinh doanh luôn có lúc này lúc kia”, ông nói.

    Ông cũng nhấn mạnh, vấn đề hành chính quan liêu, hải quan đang làm cản trở đà phát triển kinh tế ở khu vực. Ông lấy ví dụ những khó khăn mà công ty xi măng của ông đang phải đối mặt khi xuất khẩu sang Benin, dẫn đến việc Benin phải nhập khẩu xi măng đắt đỏ hơn từ Trung Quốc.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-kho-ai-nghi-toi-sau-hanh-dong-rut-10-trieu-usd-tien-mat-cua-nguoi-giau-nhat-chau-phi-a270016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan