+Aa-
    Zalo

    Điều kiện đăng ký doanh nghiệp mới năm 2021 tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đăng ký doanh nghiệp là thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế cho doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh các tỉnh thành phố.

    Đăng ký doanh nghiệp là thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế cho doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh các tỉnh thành phố. Điều kiện đăng ký doanh nghiệp năm 2021 tại Hà Nội có rất nhiều điểm mới chủ doanh nghiệp nên biết.

    Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia góp vốn đăng ký doanh nghiệp là các đối tượng thành lập doanh nghiệp được Luật doanh nghiệp 2020 sửa đổi bổ sung tại khoản 2 Điều 17. Theo đó sẽ có thêm 4 nhóm đối tượng không được tham gia thành lập doanh nghiệp và quán lý điều hành doanh nghiệp gồm: 1. Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam; 2. Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; 3. Người bị tạm giam; 4. Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự. Với bốn đối tượng mới này sẽ có vướng mắc phát sinh đối với trường hợp người bị tạm giam. Bởi thời gian tạm giam chỉ ngắn hạn, và có thể hình thành trước, sau và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp. Hiện chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết áp dụng việc hạn chế thành lập doanh nghiệp cho người bị tạm giam nên việc Phòng đăng ký kinh doanh từ chối hồ sơ đăng ký doanh nghiệp do người tham gia góp vốn, người giữ chức năng quản lý bị tạm giam sẽ ít xảy ra trên thực tế.

    Ngoài đối tượng tham gia thành lập doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp, danh mục ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp cũng là một điều kiện có sự thay đổi trong năm 2021. Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội cũng như các tỉnh khác sẽ đều phải áp dụng danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện theo phụ lục IV luật đầu tư 2020. Căn cứ theo danh sách này chính phủ và các bộ ban ngành sẽ xây dựng điều kiện kinh doanh cho từng ngành nghề cụ thể, chúng tôi sẽ cập nhật các điều kiện này khi có văn bản pháp luật cụ thể được ban hành.

    Thứ ba là điều kiện về tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài đăng ký thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Các bạn cũng biết thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài yêu cầu nhà đầu tư cần đáp ứng quy định của luật doanh nghiệp và luật đầu tư cùng các hiệp định mà Việt Nam là thành viên. Do đó sự thay đổi của luật đầu tư, luật doanh nghiệp cũng làm điều kiện đầu tư kinh doanh của nhà đầu tư nước ngoài thay đổi. Một số điểm mới như: Chuẩn hóa hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo hướng cơ quan quản lý đầu tư không được yêu cầu nhà đầu tư xuất trình các tài liệu không được quy định trong luật; Công ty sau khi đăng ký doanh nghiệp tiến hành con dấu tròn sẽ được sử dụng dấu công ty luôn mà không cần chờ thủ tục thông báo dấu,... những quy định mới này giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới.

    Một số cập nhật nói trên hy vọng sẽ giúp ích cho các chủ doanh nghiệp mới trong năm 2021. Các yêu cầu hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp có thể liên hệ công ty Luật Trí Nam – Công ty chuyên dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Hà Nội với mức giá cạnh tranh, triển khai uy tín. Thông tin liên hệ

    Công ty luật Trí Nam

    Điện thoại: 0934.345.745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-kien-dang-ky-doanh-nghiep-moi-nam-2021-tai-ha-noi-a349380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan