+Aa-
    Zalo

    Điều tra hành vi khai báo gian dối của bệnh nhân 178 khiến nhiều người phải cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực của bệnh nhân 178.

    Lãnh đạo UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực liên quan đến dịch Covid-19 của bệnh nhân 178.

    Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

    Ngày 3/4, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Phạm Quang Anh - Chủ tịch UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) - cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ toàn bộ nội dung liên quan bệnh nhân 178 để xem xét xử lý hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực liên quan đến dịch Covid-19.

    "Sau khi bệnh nhân hết cách ly, công an sẽ đối chiếu các quy định để đưa ra hình thức xử lý, đảm bảo sự răn đe", vị lãnh đạo huyện khẳng định.

    Ông cũng cho hay đến nay, Công an huyện Đại Từ đã đề xuất hình thức xử lý đối với ca bệnh này. Tuy nhiên, địa phương ưu tiên công tác phòng, chống dịch. Chờ khi người này hết cách ly, huyện sẽ quyết định hình phạt.

    Báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết thêm, khi được Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Đại Từ tiếp nhận, bệnh nhân 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì bệnh nhân này mới thừa nhận vừa trở về từ BV Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của BV.

    Hành vi khai báo không trung thực này đã khiến 20 người (8 BN đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại BV đa khoa huyện Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính). Liên quan đến BN 178, đã có 43 người tiếp xúc F1 đang được cách ly tại cơ sở y tế; 372 người tiếp xúc F2 và 962 người tiếp xúc F3 đang được cách ly tại gia đình có sự theo dõi sức khỏe của cán bộ y tế và chính quyền địa phương.

    Theo Bộ Y tế, chiều 27/3, bệnh nhân số 178 đến Bệnh viện đa khoa Đại Từ khám do đau đầu, chóng mặt. Lúc đó, người này cho biết bản thân chỉ ở nhà, không đi đâu. Nhưng tối cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, sốt và thân nhiệt 37,6 độ.

    Khai thác thêm yếu tố dịch tễ, mới biết bệnh nhân đã có quá trình làm việc tại nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tháng. Trước đó, ngày 25/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới test nhanh với virus SARS-CoV-2, kết quả âm tính.

    Khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 có liên quan trực tiếp đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ đã đưa bệnh nhân vào khu cách ly riêng, phun khử khuẩn toàn viện.

    Chiều 28/3, bệnh nhân được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Thái Nguyên. Tối cùng ngày, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-hanh-vi-khai-bao-gian-doi-cua-benh-nhan-178-khien-nhieu-nguoi-phai-cach-ly-a318068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan