+Aa-
    Zalo

    Điều tra thông tin nhiều trẻ em bị bóc lột sức lao động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đến cơ sở may thì các cháu bị nhốt trong nhà, đồng thời bị ép làm việc mỗi ngày khoảng 12 tiếng.

    (ĐSPL) - Khi đến cơ sở may thì các cháu bị nhốt trong nhà, đồng thời bị ép làm việc mỗi ngày khoảng 12 tiếng.

    Theo báo Công an Nhân dân, ngày 5/8, Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đã có công văn gửi cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hồ Chí Minh) đề nghị điều tra, làm rõ một vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định sử dụng lao động trẻ em.

    Trước đó, Công an huyện Ea Kar tiếp nhận 2 cháu nhỏ là Triệu Đức Tr (14 tuổi, trú tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) và Y Việt N (12 tuổi, trú tại xã Cư Elang, huyện Ea Kar) do anh Phạm Văn Trí (trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) đưa đến trình báo về việc các cháu bị bóc lột sức lao động tại TP Hồ Chí Minh.

    Ảnh minh họa

    Theo trình báo, hai cháu được một người đàn ông đưa đến TP Hồ Chí Minh học nghề may, một ngày học nghề khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên, khi đến cơ sở may thì các cháu bị nhốt trong nhà, đồng thời bị ép làm việc mỗi ngày khoảng 12 tiếng.

    Các cháu thường xuyên bị gia đình cơ sở may đánh đập, ép lao động đến kiệt sức mà không hề được trả lương. Trong một lần được chủ nhà cho ra ngoài đổi nước, Tr và Việt N tìm cách bỏ trốn và được người dân giúp đỡ đón xe về lại Đắk Lắk.

    Cũng theo trình báo của hai cháu, tại cơ sở trên còn có 5 cháu nhỏ khác độ tuổi từ 11 đến 15 cũng bị ép lao động tương tự.

    Giải cứu 7 lao động trẻ em

    Theo báo Tiền Phong, mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa giải cứu 7 lao động trẻ em đưa về quê nhà.

    Trước đó, cuối tháng 6, Phòng PC45 Công an Quảng Nam nhận được thông tin có một số đối tượng đến huyện Nam Trà My dụ dỗ các em học sinh đi lao động ở tỉnh Lâm Đồng với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Các em là học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My đã đồng ý theo các đối tượng trên lên Lâm Đồng.

    Tại đây, các em được một công ty môi giới việc làm giới thiệu cho một chủ sử dụng lao động để làm vườn, nuôi ong… Do công việc khó khăn, nặng nhọc nên có 2 em đã bỏ về.

    7 lao động trẻ em được công an tỉnh Quảng Nam đưa trở lại quê. 

    Sau khi nhận tin báo, Phòng PC45 đã cử một tổ công tác vào tỉnh Lâm Đồng phối hợp công an địa phương điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 4/8, công an phát hiện và đưa 7 em học sinh trở về nhà.

    Được biết, ngoài 7 học sinh trên, trên địa bàn xã Trà Vinh (Nam Trà My) còn có 14 em học sinh khác bỏ địa phương đi lao động tại tỉnh Lâm Đồng. Đến nay đã có 3 em quay trở về địa phương, còn lại 11 em chưa rõ tung tích. Công an tiếp tục xác minh để đưa các học sinh nói trên trở lại quê, đồng thời điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.      

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]MNMs6qpVzf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-thong-tin-nhieu-tre-em-bi-boc-lot-suc-lao-dong-a105268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.