+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ bé 6 tuổi ở TP.HCM tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ cháu bé 6 tuổi ở TP.HCM tử vong, nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Thông tin trên báo Người Lao Động, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM xác nhận có một cháu bé 6 tuổi tử vong, nghi do ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM). Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. 

    Theo chia sẻ của bà Lan, sơ bộ vụ việc xảy ra vào chiều 29/9 (đúng ngày Trung thu), tại buổi tiệc Trung thu tổ chức cho trẻ em sống trong chung cư và con em một số nhân viên phục vụ ở chung cư.

    Ban tổ chức đã phát quà, bánh cho các cháu. Trong đó, có 230 phần bánh su kem được mua tại một cửa hàng ở quận Bình Thạnh, thuộc một thương hiệu bánh nổi tiếng, lâu đời có hóa đơn chứng từ, trị giá khoảng 3,9 triệu đồng và có chiết khấu 10%.

    Bánh được giao vào sáng 29/9, chiều cùng ngày phá cỗ. Sau tiệc Trung thu, còn một số bánh su kem dư ra nên con của một nhân viên vệ sinh đã lấy về nhà ăn.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 30/9, cháu bé này có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Đến tối 1/10, bé diễn biến nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

    dieu tra vu be 6 tuoi o tphcm tu vong nghi ngo doc sau khi an banh trong dem trung thu
    Bệnh viện Lê Văn Thịnh là nơi tiếp nhận cháu bé 6 tuổi. Ảnh minh họa: Dân Việt

    Phụ huynh trong chung cư phản ảnh một số cháu cũng bị đau bụng sau khi ăn bánh. Tới ngày 1/10, một số bé lớn trong chung cư vẫn còn triệu chứng đau bụng.

    "Công an TP.Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé. Hiện tại chưa có thông tin về trường hợp nhập viện cấp cứu. Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã có công văn gửi xuống Phòng Y tế TP.Thủ Đức để xác minh làm rõ", bà Lan cho hay.

    Về phía Phòng Y tế TP.Thủ Đức, lãnh đạo đơn vị này cho biết đã nhận được thông tin và đang làm rõ.

    Liên quan đến sự việc nói trên, theo báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo UBND phường An Phú (TP.Thủ Đức) xác nhận có một cháu bé bị ngộ độc, sau đó chuyển vào bệnh viện nhưng đã tử vong vào ngày 30/9. Hiện, vụ việc vẫn đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra.

    Trong khi đó, ông Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết bệnh nhi tử vong là bé P.N.Q (6 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM). Chiều 1/10, sau khi đến bệnh viện thăm khám, bé vẫn ngồi được và tỉnh táo (có hình ảnh camera trích xuất tại bệnh viện), bé không đủ điều kiện sức khỏe nhập viện nên được kê đơn thuốc ra về.

    Theo lời kể của bố mẹ bé Q., tối 30/9, bé ói nhiều lần kèm tiêu chảy ba lần, ở nhà không xử trí gì. Chiều 1/10 bé được đưa tới Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, bác sĩ kê toa thuốc ra về (kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa).

    Đến 21h cùng ngày, bé tím tái môi, mặt tăng dần kèm bứt rứt. Đến 23h, gọi bé không phải ứng, người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Lúc này, bé đã hôn mê, nhịp tim, huyết áp không đo được, da lạnh, tím tái toàn thân, không nghe được nhịp thở. Tại khoa cấp cứu, bé được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công, bé tử vong.

    XEM THÊM: Xác minh vụ nữ sinh lớp 10 bị bạn đánh chấn thương đầu trong giờ ra chơi

    Trao đổi với báo Dân Việt, ban quản trị chung cư cho hay số bánh su kem trong đêm Trung thu do một quán cà phê tài trợ, là bánh có thương hiệu, được bọc kín bằng nilon từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài, trên bao bì ghi rõ nhãn hiệu. Theo thông báo của đơn vị tài trợ, bánh được sản xuất trong ngày.

    Sáng 1/10, ban quản lý chung cư nhận được thông tin khoảng 5 trường hợp trẻ ăn bánh có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt. Đến sáng 2/10, ghi nhận thêm một số trường hợp có triệu chứng tương tự.

    Ban quản lý chung cư đề nghị người dân còn giữ bánh chưa sử dụng báo lại cho ban quản lý để thu hồi đi kiểm nghiệm, đồng thời cung cấp mẫu bánh cho cơ quan chức năng xác định nguyên nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-be-6-tuoi-o-tp-hcm-tu-vong-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-banh-dem-trung-thu-a593538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan