+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ chồng bạo hành khiến vợ sẩy thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đang tiến hành điều tra vụ việc chị Võ Thị Thu S. (34 tuổi) bị chồng bạo hành khiến bào thai 3 tháng tuổi bị hỏng.

    (ĐSPL) - Bị chồng đánh đập rất nhiều lần, nhưng chị S. đã nhẫn nhịn vì mấy đứa con. Nhưng mới đây, chị S. tiếp tục bị chồng bạo hành khiến bào thai 3 tháng tuổi bị hỏng.

    Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết, đang tiến hành điều tra vụ việc chị Võ Thị Thu S. (34 tuổi, ngụ xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành) bị chồng bạo hành khiến bào thai 3 tháng tuổi bị hỏng.

    Ảnh minh họa

    Theo đó, vào ngày 21/5, gia đình ông Võ Quyền đã gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái Võ Thị Thu S. vì bị chồng đánh gây thương tích nặng dẫn đến sẩy thai.

    Lần theo địa chỉ bạn đọc cung cấp, PV cũng tới được gia đình nạn nhân S.. Ban đầu vẫn còn thái độ dè dẹt khi có người lạ vào nhà, sau một hồi tiếp chuyện chúng tôi cũng được nghe chị kể về những tháng ngày đi làm dâu cực khổ như thế nào.

    Ngồi đối diện với PV chị S. kể, trưa 18/5, trong lúc đang bận bán thịt, bà Võ Thị L. (mẹ chồng chị S.) có yêu cầu chị vào nấu cơm cho một người con rể của bà L. ăn. Do đang bận nên chị S. nhờ mẹ nấu cơm giúp. Lúc này, lời qua tiếng lại giữa bà L. với chị S. nên bà L. về nói lại với ông Võ Tấn A. (40 tuổi, chồng chị S.).

    Đến khoảng 22h ngày 19/5, sau khi đi nhậu về, ông Võ Tấn A. nhắc lại chuyện cũ. Sau một lúc gặng hỏi, ông A. đuổi đánh chị S. vì cho rằng chị S. hỗn láo, không chịu nấu cơm ăn. Ông A. đã dùng thanh sắt dài 1,5m hành hung chị S. khiến máu me bê bết…

    “Họ còn đóng cửa nhốt tôi bên trong. Có cha mẹ chồng tôi đứng đó nhưng họ không can ngăn gì. Hàng xóm thấy tôi bị đánh nhiều quá nên mới tháo hàng rào giải thoát cho tôi”, chị S. kể khi những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gò má của mình.

    Khi sự việc xảy ra nhiều người dân quanh đó được biết và họ đã tới căn ngăn hành động phi nhân tính của gã chồng kia. Sau khi được giải cứu, chị S. được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nghĩa Hành. Tại đây, sau khi làm các thủ tục ban đầu, chị S. đã được các bác sĩ khâu 5 mũi trên đầu để ổn định vết thương. Do yêu cầu của bác sỹ và nguyện vọng của gia đình nên chị S. đã được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, các bác sĩ cho biết, ngoài những vết thương trên cơ thể, chị S. còn bị mất đi giọt máu đang mang trong mình. Theo nhận định của bác sĩ thai nhi hơn 3 tháng tuổi bà ấy bị tác động mạnh dẫn đến tử vong. Đây là một thông tin gây sốc cho gia đình chị S vào thời điểm lúc bấy giờ. Nén nỗi đau của người con khốn khổ, cha của chị S. lúc đó không giấu nổi sự bức xúc với gã con rể đốn mạt ấy.

    “Tôi với ông A. lấy nhau được gần 10 năm, có với nhau 2 đứa con. Suốt gần 10 năm qua, tôi chịu rất nhiều lần đánh đập của ông A. và bà L. nhưng vì mấy đứa con nên tôi cố gắng nhẫn nhịn. Bây giờ họ không những đánh tôi, mà còn làm hư đứa con trong bụng nữa”, chị S. khóc nức nở với chúng tôi.

    Một người hàng xóm (xin được giấu tên) của chị S. cho hay: “Sự việc hôm nay xảy ra với bà S. là không mong muốn. Tôi thấy bà ấy khổ quá rồi. Ai đời phận người phụ nữ đi làm vợ mà như đi ở vậy. Chúng tôi cũng mong bà ấy khỏe mạnh trở lại vợ chồng sớm hòa giải với nhau để xây dựng kinh tế rồi còn tính chuyện sinh con nữa chứ”.

    Để có thêm thông tin về sự việc, PV đã gặp và trao đổi với ông Vũ Lê Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành. Ông Vũ Lê Vinh xác nhận, những năm gần đây, gia đình chị S. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhưng chỉ dừng lại mức cãi vã với chồng, mẹ chồng.

    "Do uống rượu bia say xỉn nên lần đầu tiên anh A. mới dùng tuýp sắt đánh vợ gây thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu. Công an huyện Nghĩa Hành đã triệu tập anh A. để điều tra về nạn bạo hành gia đình", vị chủ tịch xã cho hay.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Nghĩa Hành đã triệu tập ông A. để làm rõ hành vi đánh vợ gây thương tích. "Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ, xác minh thêm thông tin từ các nhân chứng. Nếu đủ cơ sở vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án, bắt giữ nghi can để xử lý hình sự”, đại diện Công an huyện Nghĩa Hành nói.

    Đáng chú ý, trước đó đã từng xảy ra nhiều trường hợp bạo hành gia đình nghiêm trọng mà nạn nhân là người vợ, người mẹ. Còn nhớ cách đây không lâu, một vụ nửa đêm chồng đánh vợ chấn thương sọ não, hôn mê sâu ở Nha Trang, Khánh Hòa. Theo thông tin từ Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Phó trưởng Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã tiếp nhận hồ sơ về việc ông Nguyễn Đình Th. (ngụ tổ 12 Tây Nam, phường Vĩnh Hải, Nha Trang) đánh vợ dẫn đến chấn thương sọ não. Nạn nhân là bà Võ Thị Hồng Th. (45 tuổi). Theo thông tin ban đầu, đêm 26/4, hàng xóm bỗng nghe thấy tiếng bà Th. kêu cứu. Sang nhà thì thấy ông Th. đang đuổi đánh vợ. Đến khi hàng xóm can ngăn được thì nạn nhân đã ngã quỵ, liên tục ói mửa. Những người có mặt tại hiện trường báo công an và đưa người phụ nữ đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Kết quả các xét nghiệm cho thấy, bà Th. bị chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, tiên lượng nặng, được chỉ định mổ cấp cứu. 

    Hải Anh

    [mecloud]F5YqHYf85q[/mecloud]

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chong-bao-hanh-khien-vo-say-thai-a146826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan