+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ máy bay Hàn Quốc móp đầu, hạ cánh khẩn xuống sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air (Hàn Quốc) hạ cánh khấn xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19/9 có vết móp lớn phía bên trái và nhiều vết rạn nứt.

    Máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air (Hàn Quốc) hạ cánh khấn xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19/9 có vết móp lớn phía bên trái và nhiều vết rạn nứt.

    Chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air bị móp đầu khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngày 20/9, lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này đang phối hợp với nhà chức trách hàng không Hàn Quốc điều tra vụ máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

    VnExpress dẫn lời ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết: "Thông thường máy bay đâm phải chim thường có vết máu để lại song trường hợp này không có, chúng tôi đang điều tra để tìm nguyên nhân".

    Theo Tuổi Trẻ, trước đó, lúc 0h06 ngày 19/9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về trường hợp máy bay của Hãng hàng không giá rẻ T’way Air, lịch trình từ Seoul đến TP.HCM, gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh khẩn nguy xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

    Tổ bay cho biết trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay.

    Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L một cách nhanh nhất. Đến 0h09, máy bay hạ cánh và lăn vào bến đỗ an toàn cùng 166 hành khách, và không phải sử dụng tới phương tiện hỗ trợ.

    Khi hạ cánh, mũi máy bay được xác định có vết móp lớn phía bên trái và nhiều vết rạn nứt. Hãng hàng không T’way Air đã cho máy bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật, khắc phục sự cố.

    Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, sự cố trên được đánh giá là mức D - sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn cao thứ 4 trong 5 mức.

    Đồng thời cục Chính sách hàng không thuộc Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) đã cử người sang Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra sự cố trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-may-bay-han-quoc-mop-dau-ha-canh-khan-xuong-san-bay-tan-son-nhat-a293887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan