+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nữ chủ quán cà phê xinh đẹp bị chồng hờ hại bằng lửa vì quá ghen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy “vợ hờ” niềm nở tươi cười mời khách tới uống cà phê, Rồi cho rằng chị H. và khách có tình ý với nhau.Rồi mua xăng phóng hỏa cả quán cà phê đòi chết cùng chị

    (ĐSPL) - Thấy “vợ hờ” niềm nở tươi cười mời khách tới uống cà phê, Rồi cho rằng chị H. và khách có tình ý với nhau. Nhiều lần, Rồi chửi bới chị H. thậm tệ dẫn đến mâu thuẫn gay gắt. Đỉnh điểm của cuộc cãi vã, Rồi mua xăng phóng hỏa cả quán cà phê đòi chết cùng chị H..

    Sống thử, ghen thật

    Quen nhau trong những lần đi uống nước cùng bạn bè, Nguyễn Xuân Rồi (31 tuổi, quê quán Quảng Ngãi) phải lòng chị Lương Thị H. (28 tuổi, quê quán Nghệ An) rồi họ trở thành người yêu. Không lâu sau, Rồi rủ chị H. về chung sống một nhà, kiếm việc gì đó buôn bán kinh doanh để phát triển kinh tế chứ đi làm công nhân mãi vẫn nghèo, lại không được tự do. Nghe người yêu nỉ non bùi tai, chị H. dốc hết tiền tiết kiệm những năm làm công nhân để cùng Rồi thuê mặt bằng làm quán cà phê tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tháng 5/2015, Rồi và chị H. đã khai trương quán cà phê Đ.H. và chính thức sống thử cuộc sống “vợ chồng”.

    Do chị H. xinh đẹp, lại vui vẻ hòa đồng nên quán cà phê lúc nào cũng đông khách. Nhiều ngày có khách đến từ sáng sớm khi cô chủ còn chưa thức dậy mở hàng. Nhiều vị khách vào quán luôn miệng khen cô chủ xinh đẹp nên uống cà phê cảm thấy ngon hơn. Trước sự quý mến của khách, chị H. cũng đáp lại bằng vài câu vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. Một số vị khách là nam giới còn thẳng thắn hỏi cô chủ có chồng chưa để được trồng cây si. Chị H. trả lời có người yêu rồi nên chỉ làm bạn. Nghe “vợ” trò chuyện, tâm sự với khách, Rồi nổi máu ghen tuông. Sau mỗi ngày quán cà phê đóng cửa, trong căn phòng nhỏ của đôi “vợ chồng” lại có tiếng cãi vã qua lại, khiến hàng xóm ong đầu, nhức tai.

    Người dân bàn tán về vụ cháy.

    Không chịu đựng được sự ghen tuông mù quáng của Rồi, chị H. tức giận nói lời chia tay. Nghe xong, Rồi khẳng định chắc nịch “vợ hờ” đã có tình ý với vị khách nào đó nên cố tình gây gổ, đòi chia tay. Tiếp đó, Rồi đe dọa nếu chị H. bỏ hắn thì hắn sẽ phóng hỏa đốt cả quán cà phê rồi cùng chết. Nghĩ đó chỉ là những lời hăm dọa như những lần trước đó, chị H. chẳng bận tâm. Qua ngày hôm sau, chị H. lại bắt đầu công việc dọn dẹp quán xá để đón khách. Khoảng 1 tháng trở lại đây, sau mỗi lần cãi nhau, Rồi im lặng bỏ đi đâu đó đến tối mới về. Dù hai người không nói chuyện nhưng thái độ im lặng làm cho không khí thêm căng thẳng. Lúc này, chị H. đề nghị nếu không chung sống được nữa thì chia tài sản để đường ai nấy đi chứ không muốn sống tiếp cảnh chiến tranh lạnh.

    Đêm 10/8, sau một trận cãi vã kịch liệt, Rồi im lặng bỏ ra ngoài giữa trời tối đen như mực. Chị H. khóa trái cửa để đi ngủ. Lúc sau, nghe tiếng gõ cửa, chị H. ra mở cửa cho Rồi vào. Ngay lập tức, gã cầm trên tay chai xăng rưới quanh quán cà phê rồi châm lửa đốt. Theo phản xạ, chị H. lao ra ngoài thì bị Rồi kéo người lại ôm chặt. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị H. và ngửi thấy mùi đồ đạc bốc cháy khét lẹt, hàng xóm vội chạy tới hiện trường cứu hỏa. Rất may, ngọn lửa được dập tắt trong vài phút đồng hồ, cả Rồi và chị H. đều được đưa tới bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ngày 12/8, các nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tại khoa Bỏng.

    Bi kịch vì sự cả tin

    Thông tin về vụ cháy cũng nhanh chóng được người dân thông báo với Công an phường Đông Hòa. Đơn vị này đã phối hợp cùng Công an thị xã Dĩ An xuống hiện trường làm việc. Kiểm tra ban đầu cho thấy, xung quanh quán cà phê bốc mùi xăng nồng nặc, nhiều tài sản đã bị lửa thiêu cháy. Cơ quan công an xác định nguyên nhân của vụ cháy do chủ ý của con người chứ không phải chập điện hay nổ bình gas.

    “Đêm đó, khi ngọn lửa bao trùm sáng rực thì có người đã nhìn thấy và tri hô hàng xóm là cháy nhà. Lúc chúng tôi chạy tới quán cà phê thì thấy “vợ chồng” Rồi vật vã giằng co nhau trong đám lửa. Mọi người lấy nước, chăn mùng, dập lửa rồi đưa các nạn nhân thoát ra ngoài. Nhìn hai thân hình xám đen nằm thở từng nhịp khó nhọc đau đớn vì bỏng thấy mà thương. Khi đó, con H. còn nói được vài câu ngắn ngủi “anh Rồi phóng hỏa thiêu con...””, bà Nguyễn Thị T. (một người dân sống gần quán) phản ánh với PV.

    Về phía các nạn nhân, sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, các cán bộ công an cũng tới thăm hỏi động viên tinh thần. Theo lời khai của nạn nhân H., nguyên nhân dẫn tới việc phóng hỏa là do Rồi ghen tuông. Đến sáng 14/8, sức khỏe cả Rồi và chị H. vẫn chưa ổn định, tâm lý còn hoảng loạn. Theo bác sỹ nạn nhân nên hạn chế tiếp xúc, nói chuyện để bình ổn tâm lý, điều trị vết thương. Hiện tại, người thân của Rồi và chị H. đang cùng có mặt tại bệnh viện để chăm sóc. Phía gia đình chị H. tỏ thái độ rất đau lòng trước hành vi của Rồi. Mọi người chia sẻ mong muốn cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm người đã cố tình phóng hỏa, hại người.

    “Tôi không thể chấp nhận được lý do chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông mù quáng mà đòi phóng hỏa giết người. May mắn là chị H. đã qua cơn nguy kịch. Hành động của Rồi dã man quá, gia đình chúng tôi không thể tha thứ hay chấp nhận một người độc ác như vậy. Trước đó, biết tin chị H. sống chung với Rồi, người nhà đã có ý cấm cản vì thấy anh ta tính nóng nảy, hay soi mói các mối quan hệ bạn bè, công việc của chị tôi. Vậy mà khi được khuyên can, chị H. một mực nói yêu nhau thì chấp nhận, rồi hai người còn bỏ vốn chung để làm ăn. Chị còn bảo trước sau gì cũng là vợ chồng nên sống thử để tìm hiểu nhau... Chính vì sự cả tin vào tình yêu của chị H. mà giờ chị ấy mới rơi vào bi kịch”, chị Lương Thị T. (em họ chị H.) chia sẻ.

    Đang điều tra, làm rõ nguyên nhân Trao đổi với PV, Thượng tá Võ Văn Hồng – Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An cho biết: “Vụ phóng hỏa tại quán cà phê Điểm Hẹn trên địa bàn phường Đông Hòa đang được điều tra. Hiện tại, cả nạn nhân lẫn nghi can phóng hỏa vẫn còn điều trị tại bệnh viện. Khi sức khỏe của họ dần hồi phục, chúng tôi sẽ tiến hành lấy lời khai để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như có biện pháp xử lý cụ thể”.

    HUÊ TRẦN 

    [mecloud]Rtp8Nf2NRi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nu-chu-quan-ca-phe-xinh-dep-bi-chong-ho-hai-bang-lua-vi-qua-ghen-a143921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan