+Aa-
    Zalo

    Dính bẫy lừa đảo khoá sim điện thoại, người đàn ông bị mất 400 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tài khoản một người đàn ông ở Hà Nội bỗng chốc "bốc hơi" 400 triệu đồng sau 1 cuộc gọi thông báo khóa sim điện thoại do số điện thoại liên quan đến vi phạm pháp luật.

    Công an TP.Hà Nội vừa phát đi thông báo, thời gian qua, xuất hiện phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo khóa sim rồi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Mới đây, Công an quận Long Biên, TP. Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh nhân viên Viettel, lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng của người dân. Theo đó, vào sáng ngày 26/7, anh Đ (SN 1980; HKTT,  Phúc Thọ, Hà Nội) có nhận được cuộc gọi của một đối tượng giới thiệu là nhân viên Viettel thông báo khóa sim điện thoại do số điện thoại liên quan đến vi phạm pháp luật.

    dinh bay lua dao khoa sim dien thoai nguoi dan ong bi mat 400 trieu dong
    Ảnh minh họa.

    Sau đó, đối tượng kết nối anh Đ nói chuyện với một đối tượng khác tự xưng là cán bộ Công an TP. Hà Nội. Các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP để kiểm tra. Sau đó, anh Đ phát hiện tài khoản bị mất 400 triệu đồng nên đã đến Công an phường Thượng Thanh trình báo.

    XEM THÊM3 thiếu nữ bị nam thanh niên bán làm nhân viên quán karaoke với "giá" 20 triệu đồng

    Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Với các vấn đề liên quan đến sim điện thoại hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của nhà mạng, người dân cần liên hệ đường dây nóng của nhà mạng hoặc tới các phòng giao dịch để được tư vấn giải quyết kịp thời. Tuyệt đối không làm theo bất kỳ yêu cầu của các số lạ gọi đến. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-bay-lua-dao-khoa-sim-dien-thoai-nguoi-dan-ong-bi-mat-400-trieu-dong-a585247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan