+Aa-
    Zalo

    Dính bê bối gian lận, Volkswagen vẫn có cơ hội vượt Toyota

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm 2016 và Volkswagen đang tạm vượt Toyota về doanh số, tiến gần đến vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

    Chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm 2016 và Volkswagen đang tạm vượt Toyota về doanh số, tiến gần đến vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

    Trong 9 tháng đầu năm, Tập đoàn Volkswagen có doanh số tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 7,61 triệu xe, trong khi doanh số toàn cầu của Toyota chỉ tăng 0,4% lên 7,53 triệu xe.


    Theo trang Automotive News, Volkswagen có được thành công này, dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi vụ bê bối gian lận khí thải, là nhờ doanh số tạiTrung Quốc, nơi Volkswagen có doanh số cao gấp 3 lần Toyota trong khi đây đang là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Trong 9 tháng đầu năm, doanh số của Volkswagen tại Trung Quốc đã tăng 10,7% lên khoảng 2,58 triệu xe.

    Sự tăng trưởng doanh số này của Volkswagen nhờ công không nhỏ của các thương hiệu thuộc tập đoàn, gồm Audi, Porsche, Skoda, SEAT, và Xe thương mại Volkswagen.

    Trong khi đó, Toyota gặp hai sự cố không may; đầu tiên là vụ nổ ở một nhà cung cấp thép vào tháng 2, khiến tập đoàn phải đóng cửa các nhà máy trong một tuần; và sau đó là các trận động đất ở miền nam Nhật Bản vào tháng 4 cũng khiến việc sản xuất bị gián đoạn. Không như tại Trung Quốc, Toyota bán chạy hơn Volkswagen ở Mỹ; tuy nhiên, việc giá xăng ở đây giảm đã khiến nhu cầu của thị trường đối với các mẫu xe như Prius giảm theo.

    Nhật Minh

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]Z9UH2E28fr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-be-boi-gian-lan-volkswagen-van-co-co-hoi-vuot-toyota-a168559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.