+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ 4 cán bộ quản lý thị trường bị tố "làm luật" với thầy lang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý thị trường Nghệ An vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ bị tố "làm luật" với thầy lang.

    Cục Quản lý thị trường Nghệ An vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ bị tố "làm luật" với thầy lang.

    [presscloud]6733[/presscloud]

    Camera ghi lại sự việc. Nguồn: Dân Trí

    Trả lời báo chí sáng 5/1, ông Trần Đăng Ninh- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho hay, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 sau sự việc bị tố "làm luật" với một hộ dân hành nghề chữa bệnh bằng thuốc Nam.

    4 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày gồm: ông Nguyễn Văn Quang, ông Trương Văn Cường (kiểm soát viên), Võ Thành Vinh (kiểm soát viên) và ông Nguyễn Thanh Thủy (nhân viên lái xe).

    Theo ông Ninh, qua kiểm tra ban đầu, đơn vị xác định những cán bộ trên có dấu hiệu vi phạm trong việc quản lý phương tiện, dùng xe công vụ và mặc sắc phục quản lý thị trường để làm việc riêng.

    "Việc nhóm cán bộ này có nhận tiền hay không cơ quan điều tra đang làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm", ông Ninh nhấn mạnh.

    Chiếc phong bì được một người tự xưng là cán bộ đến đưa cho ông Hùng. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, theo phản ánh một tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 8, thuộc Cục quản lý thị trường Nghệ An bị tố "làm luật" tại gia đình ông Vi Văn Hùng (SN 1959, trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) - thầy lang chuyên bốc thuốc chữa bệnh xương.

    Cụ thể, các cán bộ này đi xe biển xanh đến cửa hàng bốc thuốc của ông Hùng để kiểm tra theo đơn tố giác. Tại đây,  nhóm người này nói ông Hùng hành nghề bốc thuốc chữa bệnh vi phạm nên sẽ bị phạt từ 60-70 triệu đồng. Sau đó, ông Hùng đưa 6 triệu đồng cho nhóm người này để "làm luật".

    Toàn bộ nội dung buổi làm việc được camera ghi lại. Tuy nhiên, các cán bộ này lại "trần tình" rằng trên đường đi công tác đã ghé vào nhà ông Hùng để "mua thuốc cho mẹ".

    Sau sự việc, một người xưng là "cán bộ mới" đến gửi lại cho ông Vi Văn Hùng một chiếc phong bì. Ông vẫn chưa mở chiếc phong bì.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-4-can-bo-quan-ly-thi-truong-bi-to-lam-luat-voi-thay-lang-a257951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan