+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ cơ sở giáo dục trong vụ giáo viên đánh vào đầu bé 2 tuổi ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Ngày 8/9, UBND thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã có văn bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục liên quan đến vụ giáo viên đánh liên tiếp vào đầu bé 2 tuổi.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin mới nhất do ông Nguyễn Đức Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai cho biết, sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Quốc Oai xác minh cho thấy có một số sai phạm, nên địa phương ban hành văn bản đình chỉ hoạt động đối với Trung tâm Giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh, tiếp tục kiểm tra việc chấp hành của đơn vị này sau khi có văn bản đình chỉ.

    Cụ thể, hồ sơ cấp phép hoạt động của Trung tâm chưa bảo đảm theo quy định. Hồ sơ nhân sự chưa đầy đủ (chỉ có một giáo viên có đầy đủ trình độ theo quy định); chưa rõ loại hình khuyết tật của trẻ để có phương pháp can thiệp hiệu quả… Cùng với việc đình chỉ hoạt động, trung tâm phải trả lại học phí cho phụ huynh và các chế độ cho giáo viên bảo đảm đúng quy định.

    dinh chi co so giao duc trong vu giao vien danh vao dau be 2 tuoi o ha noi
    Hình ảnh cô giáo đánh vào đầu bé 2 tuổi. Ảnh: VTV News

    Theo thông tin từ báo điện tử VTV News, Trung tâm Giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh thành lập theo quyết định của Viện Khoa học và Giáo dục Đông Nam Á (là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á - Việt Nam) năm 2019, địa chỉ tại số nhà 318, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Ngày 16/9/2019, UBND thị trấn Quốc Oai đã có văn bản đồng ý cho Trung tâm hoạt động.

    Trung tâm Giáo dục hòa nhập Bầu trời xanh có 7 giáo viên, một nhân viên và 34 học sinh từ 24 tháng đến 16 tuổi. Cơ sở chính của Trung tâm tại số nhà 318, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai có 30 học sinh; cơ sở 2 tại Thụy Khê (Sài Sơn) có 4 học sinh. Trung tâm tổ chức học nửa ngày, không tổ chức bán trú.

    Cơ sở 2 do cô L.T.T là giáo viên hợp đồng của Trung tâm phụ trách. Mỗi học sinh được dạy 1 giờ, hình thức học một cô - một trò. Ngày 10/8/2023, trong tiết dạy, cô L.T.T đã có hành vi dùng tay tác động vào mặt trẻ T.B.N (sinh năm 2021). Sau khi xảy ra sự việc, cô T đã cùng gia đình và chủ nhóm trẻ đến nhà xin lỗi gia đình cháu T.B.N; đề xuất giải quyết nội bộ, đền bù mọi chi phí cho gia đình nhưng không thành.

    Ngày 22/8, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn tố giác của bà nội của T.B.N về việc cô giáo L.T.T đã có hành vi đánh gây thương tích cho cháu mình. Ngày 28/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quốc Oai đã đưa cháu T.B.N đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và đang chờ kết quả. Hiện, Công an huyện Quốc Oai đã thụ lý hồ sơ và đang làm việc với các bên liên quan.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-co-so-giao-duc-trong-vu-giao-vien-danh-vao-dau-be-2-tuoi-o-ha-noi-a590260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan