+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ công tác phóng viên Vũ Thị Oanh để xem xét, làm rõ hành vi cá nhân vi phạm pháp luật. 

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Ninh, khoảng 15h30 ngày 27/8, tại quán Cà phê Tùng Lâm, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Công an Thị xã Từ Sơn đã bắt quả tang 2 phóng viên về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Đó là Vũ Thị Oanh, 29 tuổi, tạm trú tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, phóng viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật và Nguyễn Thị Loan, 33 tuổi, ở phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, phóng viên Tạp chí kinh doanh và biên mậu Việt Nam.

    Bước đầu điều tra, Công an thị xã Từ Sơn làm rõ: Khoảng đầu tháng 8/2021, Oanh sử dụng dịch vụ tại Viện thẩm mỹ MB, địa chỉ đường Nguyễn Trãi, thành phố Bắc Ninh và chụp lại những hình ảnh hoạt động không đảm bảo công tác phòng chống dịch tại cơ sở. Sau đó, Oanh bàn bạc, thống nhất với Loan liên lạc với chủ Viện thẩm mỹ MB, yêu cầu đưa 40 triệu đồng để xóa những hình ảnh được chụp lại và không đưa lên mạng, không báo chính quyền địa phương.

    Chủ viện thẩm mỹ MB lo sợ bị phạt và ảnh hưởng đến hoạt động nên đã thương lượng đưa cho Vũ Thị Oanh và Nguyễn Thị Loan 25 triệu đồng. Sau nhiều lần trao đổi, thay đổi địa điểm nhận tiền, Oanh và Loan hẹn gặp chủ Viện thẩm mỹ MB và đang nhận 25 triệu đồng thì bị Công an thị xã Từ Sơn bắt quả tang.

    Công an thị xã Từ Sơn đã thu hồi tang vật và nhiều tài liệu liên quan đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ.

     Ngay trong đêm 27.8, sau khi nhận được thông tin từ Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Ninh, Toà soạn Tạp chí Đời sống và Pháp luật  đã liên lạc với lãnh đạo Công an tỉnh để xác minh sự việc. Thông tin xác minh ban đầu cho thấy, Vũ Thị Oanh là phóng viên Chuyên trang Sức khỏe-Pháp luật ( thuộc Tạp chí Đời sống và Pháp luật). Việc bà Oanh chụp ảnh, rồi đe dọa và nhận tiền của doanh nghiệp để “không đưa lên mạng, không báo chính quyền”  hoàn toàn là hành vi cá nhân, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp và vi phạm quy chế của Toà soạn, làm ảnh hưởng đến uy tín của tạp chí Đời sống và Pháp luật. Ngày 28/8/2021, trên cơ sở đề xuất của Hội đồng xét kỷ luật , Ban Biên tập đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Vũ Thị Oanh để xem xét  về dấu hiệu  vi phạm , đồng thời giao Hội đồng kỷ luật của tạp chí phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vi phạm, đề xuất mức xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định pháp luật

    P.V

    Link nguồn: https://khoe365.nguoiduatin.vn/dinh-chi-cong-tac-phong-vien-vu-thi-oanh-de-xem-xet-lam-ro-hanh-vi-ca-nhan-vi-pham-phap-luat-a77637.html?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-cong-tac-phong-vien-vu-thi-oanh-de-xem-xet-lam-ro-hanh-vi-ca-nhan-vi-pham-phap-luat-a511518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.