+Aa-
    Zalo

    Định vị được vật thể được cho là thân máy bay QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các thợ lặn Indonesia ngày 14/1 đã tiếp cận một vật thể được cho là phần thân của chiếc máy bay QZ8501...

    (ĐSPL) - Các thợ lặn Indonesia ngày 14/1 đã tiếp cận một vật thể được cho là phần thân của chiếc máy bay QZ8501. Hàng chục thi thể nạn nhân có thể vẫn còn mắc kẹt bên trong.
    Theo Channel News Asia, vật thể này đã được định vị trên máy quét siêu âm. Vật thể nằm trong phạm vi 3 km tính từ địa điểm mà đuôi máy bay được tìm thấy.

    Phần đuôi máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt ngày 10/1.

    Việc phát hiện thân máy bay là vô cùng quan trọng vì hầu hết thi thể các nạn nhân được cho là vẫn bị mắc kẹt bên trong đó. Tính đến thời điểm hiện tại, đội cứu hộ mới chỉ tìm thấy thi thể của 48 trong tổng số 162 hành khách của chuyến bay.
    Một quan chức cơ quan Tìm kiếm cứu hộ Indonesia, ông S.B Supriyadi cho biết cơ quan này đang xác định xem liệu đó có phải là thân máy bay hay không và lựa chọn phương án để trục vớt lên khỏi mặt nước.
    “Nếu thân máy bay không quá nặng thì chúng tôi có thể nâng toàn bộ mảnh vỡ lên và đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại thì chúng tôi sẽ đưa các thợ lặn bơi vào trong thân máy bay để trục vớt thi thể các nạn nhân ra ngoài trước”, ông S.B Supriyadi chia sẻ với báo giới.
    Tuy nhiên, ông Supriyadi cũng thận trọng nói rằng đây là một quá trình phức tạp và việc trục vớt có thể kéo dài trong vài ngày.
    Trước đó, vào ngày 28/12, máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã bị rơi ở vùng biển Java trong điều kiện thời tiết xấu khi đang trên hành trình từ thành phố Surabaya, Indonesia đến Singapore.
    Cả hai hộp đen của máy bay đều đã được tìm thấy và các nhà điều tra đang nhanh chóng xử lí các dữ liệu để có thể tìm hiểu được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-vi-duoc-vat-the-duoc-cho-la-than-may-bay-qz8501-a79236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan