+Aa-
    Zalo

    Dịp lễ 30/4 và 1/5 học sinh và người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quy định của Luật Lao động, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục đối với dịp lễ 30/4 và 1/5/2019.

    Theo quy định của Luật Lao động, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục đối với dịp lễ 30/4 và 1/5/2019.

    Lịch nghỉ lễ dịp lễ 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, người lao động nghỉ 2 ngày nhưng do giữa ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ cuối tuần (27 – 28/4) có ngày thứ 2 (29/4) xen kẽ nên Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép hoán đổi nghỉ ngày thứ hai (29/4) và đi làm bù vào thứ bảy (4/5).

    Trong 5 ngày nghỉ, có 2 ngày nghỉ hằng tuần, 1 ngày nghỉ hoán đổi và 2 ngày nghỉ lễ. Tổng cộng, người lao động được nghỉ lễ 30/4 gồm 5 ngày liên tục, từ 27/4 – 1/5.

    Đối với các đơn vị, cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu các đơn vị cần căn cứ vào kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

    Trong thời gian nghỉ lễ này, người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương theo khoản 1 Điều 115 Bộ luật Lao động 2012.

    Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

    Đây là một trong những dịp nghỉ lễ lớn nhất năm nên nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm sẽ tăng rất cao. Đây không chỉ là thời điểm những người xa quê trở về sum họp với gia đình mà còn là dịp lý tưởng để tổ chức những chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân. Vậy nên, nếu muốn đi chơi vào dịp này, du khách nên book lịch ngay từ sớm vì càng đến gần ngày nghỉ lễ, các dịch vụ du lịch càng quá tải.

    Dịp lễ dài năm nay, du khách có thể chọn các chùm tour ngắn ngày với lịch trình 3-5 ngày, trong đó, các tour biển, đảo có xu hướng đang 'hot' bởi khoảng thời gian này cũng tập trung nhiều sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè ở các địa phương như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Cửa Lò, Hạ Long…

    Các tour mang tính liên kết, khám phá các khu bảo tồn và di sản thiên nhiên thế giới thu hút du khách như : "Hành trình di sản miền Trung”; vòng cung miền núi phía Bắc, Sa Pa; chùm tour Phú Yên - Quy Nhơn tham quan phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; tour tìm hiểu văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ qua các địa danh lịch sử, các món ăn dân dã của địa phương; tour Cần Thơ - Côn Đảo, Cần Thơ - Cà Mau, Phú Quốc, Tuy Hòa - Quy Nhơn, Đà Nẵng - Huế...

    Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các tour du lịch nước ngoài có điểm đến gần: như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ðài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc...

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dip-le-304-va-15-hoc-sinh-va-nguoi-lao-dong-duoc-nghi-bao-nhieu-ngay-a272205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan