+Aa-
    Zalo

    Dọa liên quan đến đường dây ma túy, chiếm đoạt tiền của nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đe dọa được nạn nhân phải chuyển khoản số tiền gần 400 triệu đồng vì liên quan đến việc mua bán ma túy do tên này tự dựng lên.

    (ĐSPL) – Đe dọa được nạn nhân phải chuyển khoản số tiền gần 400 triệu đồng vì liên quan đến việc mua bán ma túy do tên này tự dựng lên, khi đang rút tiền, đối tượng bị cảnh sát tóm gọn.

    Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết, chiều 23/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một nghi can (trú tỉnh Hải Dương) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, bằng cách dựng lên việc mình là cán bộ điều tra còn bà Ngô Thị Kim Châu (60 tuổi), ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hoà (Đồng Nai) là người liên quan đến việc mua bán ma túy, đối tượng này đe dọa bà Châu phải gửi cho Đỗ Văn Thắng, chủ TK 0341006986xx tại một Ngân hàng có chi nhánh ở Hải Dương số tiền 375 triệu đồng vào ngày 20/10/2015.

    Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng, bà Châu đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an TP Biên Hòa.

    Qua xác minh, phát hiện có người chuẩn bị rút số tiền trên tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh huyện Kim Thành (Hải Dương), Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với Công an huyện Kim Thành đưa đối tượng này về làm việc.

    Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục C50 Bộ Công an để điều tra làm rõ.        

    Trước đó, cũng liên quan đến việc giả danh cán bộ công an, ngày 10/10 vừa qua, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Chu Ngọc Hải (SN 1979, ngụ quận 1) để điều tra, xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Báo Người lao động đưa tin, vào ngày 5/10, Hải đến trụ sở UBND phường 15, quận Bình Thạnh và gọi điện đến một cửa hàng điện thoại di động đặt mua 2 điện thoại hiệu iPhone 6S và yêu cầu nhân viên giao hàng đến UBND phường 15.

    Đối tượng Chu Ngọc Hải trong trang phục CAND lừa đảo chiếm đọat hàng loạt iPhone các loại trong 1 năm qua đã bị bắt. Ảnh: Báo Người lao động

    Nghi ngờ kẻ lừa đảo, chủ cửa hàng điện thoại di động đã trình báo với cơ quan Công an quận Bình Thạnh đề nghị xác minh.

    Khi nhân viên cửa hàng ĐTDĐ mang đến địa điểm yêu cầu, thấy tên Hải từ trong trụ sở bước ra, miệng quát nạt người dân đang đến liên hệ công việc nên người này vẫn lầm tưởng Hải là “cán bộ”.

    Nhận được 2 chiếc điện thoại như yêu cầu, Hải nói làm quà tặng cho lãnh đạo phường đồng thời yêu cầu nhân viên về cửa hàng lấy hóa đơn rồi quay lại UBND phường 15 sẽ có người thanh toán. Trong lúc đang có ý định tẩu thoát, Hải bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

    Tại CQĐT, Hải khai nhận đã cùng đồng bọn giả mạo cán bộ công an rồi đến UBND các phường tại TP HCM để lừa đảo chiếm đoạt 30 điện thoại di động iPhone các loại trong thời gian 1 năm qua.

    BẢO KHÁNH(t/h)

    [mecloud]EZUJs4Hpqr[/mecloud]

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doa-lien-quan-den-duong-day-ma-tuy-chiem-doat-tien-cua-nan-nhan-a116242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.