+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (1/3), nghi phạm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) ra tòa tại Malaysia, đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

    Hôm nay (1/3), nghi phạm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) ra tòa tại Malaysia, đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

    11h00:

    Đoàn xe cảnh sát Malaysia đưa các nghi phạm đến và rời khỏi tòa án.

    [mecloud]gnSTcJYSrF[/mecloud]

    10h45:

    Ông Gooi Soon Seng, luật sư biện hộ cho nghi phạm Indonesia Siti Aishah, tuyên bố: "Hôm nay chỉ đơn thuần là thông báo truy tố tội danh, không lời bào chữa nào được đưa ra, cáo trạng này sẽ được đề cập lại trong phiên tòa tiếp theo, có thể là sau một tháng".

    Tờ Straits Times dẫn nguồn tin từ các công tố viên Malaysia cho biết, phiên tòa thứ hai được đề nghị tiến hành vào ngày 13/4 tới. "Họ nói rằng họ cần thêm thời gian để thu thập tất cả các tài liệu cần thiết liên quan đến vụ việc.Hy vọng rằng chúng tôi có thể giải quyết xong xuôi mọi thủ tục và chuyển vụ việc lên tòa án tối cao", công tố viên Iskandar tiết lộ.

    10h30:

    Luật sư Selvam Shanmugam, đại diện cho nghi phạm Việt Nam Doan Thi Huong, trả lời các phóng viên rằng, "Tôi tin cô ấy vô tội". Huong cũng khai với cảnh sát rằng, cô vô tội vì bị lừa tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình.

    Luật sư Selvam Shanmugam. Ảnh: CNA

    10h10:

    Đây là phiên tòa công bố cáo trạng. Tòa công bố vào ngày 13-4 sẽ tiếp tục xử vụ việc.

    10h00:

    [mecloud]KA9Xj7OANB[/mecloud]

    Phiên tòa đã kết thúc. Hai nghi phạm bị cáo buộc tội chết Phiên tòa xử hai nghi phạm đã kết thúc lúc 10g15 sáng nay (giờ Malasia) sau 15 phút công bố cáo trạng.

    Tòa kết luận nghi phạm Đoàn Thị Hương đã phạm tội giết người và theo điều 302 bộ luật hình sự của Malaysia, tội này phải chịu án tử hình.

    "Cô có hiểu điều đó không?", chủ tọa phiên tòa hỏi nghi phạm Đoàn Thị Hương.

    Nghi phạm Đoàn Thị Hương trả lời rõ ràng: "Tôi biết điều đó".

    Đoàn Thị Hương được cảnh sát đưa ra xe sau phiên tòa. Ảnh: Getty.

    9h40:

    Doan Thi Huong và Siti Aishah cùng 4 nghi phạm khác chưa bị bắt giữ bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên có tên Kim Chol, theo cáo trạng mà các phóng viên có được tại tòa án. Hai nữ nghi phạm bị truy tố theo Mục 302, Bộ Luật Hình sự Malaysia, và đối mặt với án tử hình.

    Ảnh: Twitter.

    Cảnh sát bảo vệ ở ngoài tòa án. - Ảnh: Twitter.

    9h32:

    Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã được giải tới tòa trước phiên xét xử.

    Theo Star, trong điều kiện an ninh được thắt chặt bên trong và ngoài tòa án, các nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã được giải tới tòa trên các đoàn xe riêng, cách nhau khoảng 10 phút.

    Đoàn xe đầu tiên gồm ít nhất 7 xe cảnh sát và vài xe dẫn đường, đến tòa án vào lúc 9h30, chở nghi phạm thứ nhất.

    Đoàn xe thứ 2, cũng bao gồm số xe tương đương đoàn một, tới tòa vào lúc 9h40.

    Ảnh: Getty.

    9h30:

    Đoàn Thị Hương bị giải vào tòa.

    Nghi phạm Indonesia được giải vào tòa án.

    9h00:

    [mecloud]GEcPrW4t4M[/mecloud]

    Các phóng viên bị cảnh sát chặn đường tiếp cận khi hai nữ nghi phạm được đưa tới tòa án.

    8h30:

    Dân Trí dẫn tin Star cho biết, ít phút trước khi phiên tòa bắt đầu, rất đông các phóng viên báo chí đã có mặt bên ngoài tòa án Sepang.

    An ninh trong khu vực đã được thắt chặt, với sự hiện diện dày đặc của cảnh sát, trong đó có cảnh sát giao thông nhằm phân luồng giao thông.

    Ảnh: Twitter.

    Các nguồn tin cảnh sát xác nhận rằng 199 sĩ quan cảnh sát và nhân viên an ninh đã được triển khai tại tòa án hôm nay.

    Các phóng viên báo chí đã bắt đầu tập trung bên ngoài tòa án từ 5 giờ sáng nhưng hiện chưa được phép vào bên trong.

    Trong khi đăng ký để vào tham dự phiên tòa, các phóng viên phải nộp các thiết bị điện tử, trong đó có điện thoại di động, máy tính xách tay và máy ghi âm. Các túi xách cũng được kiểm tra trước khi các phóng viên được phép vào bên trong. Mỗi hãng thông tấn chỉ được phép cử 2 nhà báo tham dự.

    Hiện thời, hàng trăm phóng viên vẫn đang chờ đợi để vào bên trong.

    Chỉ có 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên quốc tế trong số hàng trăm người được cấp phép tham dự phiên tòa. Sau khi đăng ký, họ phải bỏ lại toàn bộ các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay và máy ảnh ở bên ngoài. Túi xách của phóng viên cũng được kiểm tra kỹ càng tại cửa an ninh.

    8h30:

    Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamad Apandi Ali xác nhận hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah, người Indonesia hôm nay (1/3) sẽ ra tòa địa phương Sepang, vì tham gia vào vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Vnexpress dẫn tin AFP.

    Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aishah - Ảnh: Reuters.

    Ông Mohamed Apandi Ali cho biết hai nữ nghi phạm sẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia, với mức án cao nhất là tử hình.

    Ông Kim Chol bị sát hại hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công, bôi hóa chất nghi là chất độc thần kinh VX. Ngoài hai nữ nghi phạm, Malaysia đã xác định 8 nghi phạm Triều Tiên tham gia vụ giết người.

    Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định đó, chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-bi-buoc-toi-muu-sat-a182510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan