+Aa-
    Zalo

    Đoàn thiện nguyện Công ty mỹ phẩm Gia Hân và bà con tỉnh Phú Thọ vượt trên đỉnh lũ để đến với đồng bào Miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày giữa tháng 10/2020 vừa qua khi cơn bão số 7 khiến đồng bào miền Trung phải hứng chịu trận lũ lịch sử

    Những ngày giữa tháng 10/2020 vừa qua khi cơn bão số 7 khiến đồng bào miền Trung phải hứng chịu trận lũ lịch sử và trải qua những ngày sống ngập sâu trong nước lũ, bị cô lập thiếu thốn thức ăn nước uống, đói rét. Bằng tất cả tấm lòng tương thân tương ái, ngay lúc này người dân cả nước đều hướng về Miền Trung ruột thịt với những món quà thiết yếu và tại Phú Thọ, chúng tôi cũng đã ghi nhận được câu chuyện đầy tình người như vậy.

    Với mong muốn thể hiện tấm lòng và lan tỏa thông điệp chia sẻ yêu thương đến với bà con Miền Trung, hành trình kết nối các tấm lòng thiện nguyện của công ty Mỹ Phẩm Gia Hân cùng với tập thể bà con Huyện Thanh Ba, Hạ Hoà, Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ cùng các anh chị em có tấm lòng hảo tâm trên cả nước đã trở nên rất ý nghĩa. Chỉ sau hai ngày đứng ra kêu gọi quyên góp, đại diện công ty TNHH Gia Hân là chị Đinh Thị Thu Ba đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 90 triệu đồng, trong đó tổng số tiền do chị Thu Ba kêu gọi của bà con và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Phú Thọ là gần 45 triệu đồng, số tiền còn lại là do Chị Thu Ba hoàn toànđóng góp. Tất cả số tiền đã được chị Thu Ba nhờ anh chị em trong đoàn mua gạo, sữa, mì gói, nhu yếu phẩm các loại và tự đóng gói để vận chuyển vào Miền Trung. Ngoài ra, công ty Gia Hân và bà con tại các huyện Thanh Ba, Hạ Hoà, Đoan Hùng còn tự làm hàng ngàn chiếc bánh chưng để kịp hành trình đi cứu trợ.

    Công ty Mỹ phẩm Gia Hân và bà con tỉnh Phú Thọ, các mạnh thường quân lên đường cứu trợ người dân Miền Trung trong đợt lũ vừa qua

    Xuyên đêm vận chuyển hàng cứu trợ

    Đoàn thiện nguyện của họ bắt đầu xuất phát từ ngày 22/10 với sự góp mặt của các mạnh thường quân, trong đó đặc biệt phải kể đến các anh chị em trong công ty Mỹ phẩm Gia Hân và các bà con huyện Thanh Ba, Hạ Hoà, Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ. Với hàng chục tấn hàng như quần áo, gạo, mì, thức ăn nhanh và nhu yếu phẩm các loại cần thiết cho bà con trên hai chiếc xe tải 18 tấn và 6 tấn được tài trợ miễn phí bởi công ty TNHH Ngọc Mai tại Võ Lao – Thanh Ba và anh chị Dung Tú tại Yên Bái. Khác với các chuyến thiện nguyện thông thường do công ty tổ chức, chuyến đi lần này có phần gấp rút và hối hả, ai nấy trong đoàn đều không quản ngày đêm mong cho tới nơi nhanh nhất để kịp thời mang những món quà trao tặng đến với các gia đình gặp khó khăn. Chị Thu Ba – giám đốc công ty Gia Hân tâm sự: “Khi nhìn thấy cảnh lũ lụt ở miền Trung qua các kênh truyền thông, tôi đã bật khóc. Lúc đầu, tôi chỉ định dùng tiền cá nhân và tự đi một mình nhưng sau đó nhận thấy đợt lũ lần này thật sự quá tang thương, tôi đã mạnh dạn đứng ra quyên góp và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh Phú Thọ nên chỉ sau hai ngày kêu gọi, đoàn thiện nguyện chúng tôi đã có mặt tại Miền Trung”.


    Việc ngay lập tức đến với bà con vùng lũ đã chứng tỏ cái tâm của những con người quả cảm, họ sẵn sàng vượt qua hàng trăm cây số, ăn uống tạm bợ và thậm chí thức thâu đêm suốt sáng vì đường đi gập ghềnh khó ngủ, đối diện với nguy hiểm khó khăn rình rập nhưng không một ai than van hay lo sợ, đặc biệt khi đến các tuyến đường bị lũ lụt chia cắt, nước ngập sâu từ 0,7 đến 2m, nhờ có sự hướng dẫn giúp đỡ người dân địa phương, đoàn cũng kịp thời có mặt ở hai địa điểm đâu tiên là ngày 23 tại huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà – Hà Tĩnh, ngày 24 đoàn đến Huyện Hướng Hoá – Quảng Trị, ngày 25 đoàn tiếp tục đến Tân Ninh – Quảng Ninh –  Quảng Bình, và cùng ngày 25 Đoàn có mặt tại khu ung thư Formosa Huyện Kỳ Anh – Hà TĩnhThật sự với bất kỳ ai trong chúng ta khi nhìn thấy những hình ảnh hàng ngàn ngôi nhà bị chìm trong biển nước, người dân bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài, đã vậy mưa vẫn không ngừng rơi, nước vẫn chưa rút hẳn khiến công tác cứu trợ càng thêm phần khó khăn. Nhưng họ, những người phụ nữ tay yếu chân mềm sẵn sàng đội mưa, vượt lũ, ngồi ghe thuyền để đi đến từng ngõ ngách, hẻm sâu chỉ để kịp phát từng gói mì, ký gạo đến với người dân mới đáng nể làm sao. Suốt 3 ngày 4 đêm họ đội mưa lội nước để đi đến đúng nơi cần đi và trao tặng những phần quà đúng với đối tượng cần giúp đỡ, cả đoàn ân cần thăm hỏi động viên bà con cố gắng vượt qua giai đoạn này để phục hồi cuộc sống. Chị Dung – một thành viên trong nhóm cho biết: “Đây là một chuyến đi rất ý nghĩa với tôi, mang nặng tình cảm tấm lòng của mọi người đối với người dân miền Trung. Giá trị của mỗi món quà tuy không lớn nhưng qua đó chúng tôi muốn gửi gắm sự sẻ chia cũng như tinh thần tương thân tương ái, góp phần giúp họ vượt qua nỗi đau mất mát này. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình lũ lụt tại miền Trung để có những hành động thiết thực tiếp theo nhằm giúp đỡ cho bà con một phần nào đó”.

    Chị Thu Ba (ở giữa chụp ảnh), vợ chồng anh Tú, Chị Dung (bên trái – chủ nhà xe tại Yên Bái), anh Huy (hàng trên thứ 2 từ trái qua), em Ngọc (tóc xoăn) đại diện bà con Huyện Hạ Hoà, Thanh Ba- Phú Thọ cùng các chị em nhân viên công ty Gia Hân
    Các anh chị em trong đoàn thiện nguyện đều ăn uống tạm bợ qua loa nhưng ai nấy đều vui vẻ bất chấp thời tiết mưa gió ngập lụt

    Với mục đích “tìm đúng người khó, giúp đúng người cần”, trong quá trình đi cứu trợ, đoàn đã gặp rất nhiều trường hợp thực sự khó khăn, với từng tình huống đoàn sẽ trích tiền mặt hay trao quà tặng cho phù hợp. Nhìn những đoạn clip livetream của chị Thu Ba đại diện công ty Gia Hân, hay các hình ảnh do anh chị em trong đoàn ghi lại chúng tôi mới cảm nhận được hết nỗi đau mất mát của bà con và những vất vả khó khăn mà đoàn thiện nguyện đã gặp phải. “Nói bao nhiêu cũng không đủ bởi tài sản hoa màu và cả tính mạng đều bị thiệt hại quá nặng, chúng tôi chỉ biết giúp đỡ được phần nào hay phần đó và khuyên bà con hãy vững tin, rồi cuộc sống cũng phải tiếp tục, xin mượn câu ca dao để động viên họ trong hoàn cảnh này: “đừng than phận khó ai ơi, Còn da lông mọc, còn chồi nẩy cây”, một người trong đoàn xúc động nói.

    Hình ảnh bà con nhận được cứu trợ từ đoàn thiện nguyện Công Ty Gia Hân và bà con tỉnh Phú Thọ

    Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, sau khi có rất nhiều đoàn từ thiện đi cứu trợ miền trung về được chia sẻ rộng rãi trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, đa phần đều chung một mục đích giúp đỡ bà con vùng lũ nhưng với nhiều hình thức khác nhau muôn màu muôn vẻ dẫn đến thái độ hoài nghi của những người đứng ngoài cuộc. Cụ thể có một bài viết trên mạng xã hội cho rằng người dân chê bai quần áo, vứt bánh của đoàn từ thiện cho vì cho rằng nó bị ôi thiu, nhưng đối với chị Thu Ba – một người trực tiếp đi làm thiện nguyện lại nghĩ rằng dù mục đích của việc làm từ thiện như thế nào đi nữa thì điểm đến cuối cùng vẫn là người dân cần được sự hỗ trợ đầy đủ và an yên trong cuộc sống, đừng nên chỉ trích những con người đang phải gồng mình vật lộn với mẹ thiên nhiên khi mọi thứ đã quá sức chịu đựng của họ, mà thay vào đó tự bản thân của những người đại diện cho cái “thiện” hãy cố gắng làm bằng chính cái “tâm” của mình, tìm đến đúng chỗ và đúng người cần sự giúp đỡ. Thay vì bỏ ra một khoản tiền để lấy một câu chữ “thiện”, thậm chí đi từ thiện chỉ để chụp ảnh tự sướng hay đánh trống khua chiêng thì cũng nên mang những giá trị vật chất đó đến với người cần được giúp đỡ để cả hai đều cảm thấy hạnh phúc, bởi ông bà ta đã có câu “của cho không bằng cách cho”.

    Bánh chưng không chỉ cho ngày Tết …

    Đại diện cho chuyến thiện nguyện lần này là chị Đinh Thị Thu Ba – Giám đốc công ty Mỹ Phẩm Gia Hân, mặc dù thuộc thế hệ 8X nhưng chị đã rất thành công trên thương trường, đặc biệt tấm lòng thiện nguyện của chị đã được lan tỏa khắp nơi và ghi dấu ấn đậm nét trong nhiều năm qua. Lần nào cũng vậy, chị luôn là người đứng ra làm đầu mối kết nối những tấm lòng của các anh chị em bạn bè đồng nghiệp tin tưởng mình trong các chuyến thiện nguyện đến với những hoàn cảnh khó khăn. Nhìn hình ảnh chị và mọi người trong đoàn ăn vội tô mì, cái bánh, tất bật gói bánh chưng, đóng gói những phần quà thật cẩn thận rồi thức thâu đêm suốt sáng để kịp thờimang đến bà con vùng lũ, tôi thật sự thấy cảm phục và kính trọng tấm lòng của chị biết bao. Chị Thu Ba xúc động nói thêm: “Biết bà con vùng lũ đang bị cô lập, thiếu thức ăn và đói rét nên tôi và các cô chú tại huyện Thanh Ba, Hạ Hoà, Đoan Hùng – Phú Thọ đã gói hàng ngàn chiếc bánh chưng mang vào đây. Tuy những chiếc bánh chưng chỉ tạm thời cứu đói chứ không thể giúp người dân vùng lũ khôi phục được kinh tế nhưng chiếc bánh ấy đầy ắp tình người, không gì có thể mua được”.

    Họ cùng nhau gói những chiếc bánh chưng kịp mang vào tặng bà con

    Nhìn hình ảnh chị Thu Ba và mọi người trong đoàn từ thiện lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và xinh đẹp – một vẻ đẹp toát ra từ chính nội tâm chứ không phải đến từ son phấn, điều đó được thể hiện rõ nét qua những bức hình chụp vội, những video không rõ chất lượng được quay một cách sơ xài nhưng chị nói đi từ thiện làm gì có thời gian để chỉnh trang, cũng chính nhờ thế mà chúng tôi mới cảm nhận được vẻ đẹp thiện tâm được lan tỏa từ chính việc làm này của chị, mỗi hành trình mỗi khoảnh khắc chị ghi dấu lại đều chạm đến trái tim của những người đang cùng đồng hành và dõi theo.

    Với thông điệp “chỉ cần dang cánh tay, mọi người đều được nâng đỡ”, chị Đinh Thị Thu Ba mong muốn gửi gắm lời kêu gọi của mình đến với những tấm lòng hảo tâm, cộng đồng hướng về Miền Trung – nơi đang nhận quá nhiều mất mát đau thương do thiên tai lũ lụt. Mặc những hoài nghi, những dị nghị của xã hội, chị và những tấm lòng thiện nguyện vẫn một lòng hướng về, vì chị biết rằng chuyến đi này chị không hề cô độc, mà ngoài kia còn có rất nhiều đoàn, nhiều người cũng đã và đang dang cánh tay đến với Miền Trung, không cần biết họ là ai, giàu nghèo hay thành đạt ra sao nhưng đã có tấm lòng thì chúng ta đều ghi nhận, và với chị, hạnh phúc là được làm những điều mình thích và nhận được sự tin yêu của mọi người.

    Đại văn hào Nga Dostoyevsky từng có câu nói “cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới”. Dù chỉ là một hoạt động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa với sự giúp đỡ kịp thời của các mạnh thường quân trong đoàn Phú Thọ nói riêng và các đoàn thiện nguyện khác nói chung thật ý nghĩa và lớn lao. Dân tộc ta đã trải qua biết bao cuộc chiến tranh tàn khốc, bao trận thiên tai khắc nghiệt, nhưng chính tình yêu thương và đùm bọc lẫn nhau là nền tảng cho sự bền vững và phát triển như ngày hôm nay của đất nước ta. Tư tưởng yêu nước, thương dân đã được ăn sâu vào máu của mỗi con người, và trong hoàn cảnh này, tình người càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Những con người như chị Thu Ba hay các anh chị trong đoàn thiện nguyện, họ đã vượt lên đỉnh lũ để có mặt kịp thời đến với bà con, chính họ đã truyền cảm hứng sống là biết yêu thương, biết cho đi, biết san sẻ. Và trên hết, vượt lên mọi sự nghi ngại hay đánh giá không đúng, giá trị của những con người dám từ bỏ hết thời gian và công việc để một lòng hướng về người dân, dù một đồng hay một tỉ, trăm tỉ thì công đức của họ cũng như nhau, bởi ý nghĩa của mỗi món quà tặng không nằm ở sự cân đo đong đếm mà nằm ở tấm lòng.“Xin đại diện cho bà con Miền Trung, chúng tôi trân trọng biết ơn sự đóng góp và ủng hộ của các nhà hảo tâm gần xa, các anh chị đã tin tưởng để chúng tôi có thêm động lực thực hiện chuyến từ thiện này”, chị Thu Ba, đại diện đoàn thiện nguyện chia sẻ.

    Kết thúc hành trình cứu trợ Miền Trung, đoàn ngược trở về Phú Thọ thì tin bão dữ ở ngoài Biển Đông vẫn đang chực chờ rình rập tiếp tục tấn công vào. Rồi bà con sẽ ra sao khi bao nỗi lo vẫn còn đau đáu trước mắt, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục, chúng ta vẫn phải đối mặt với thiên tai, rồi mọi khó khăn sẽ đi qua, tình người vẫn mãi đọng lại sau những hành trình thiện nguyện. Chị Thu Ba lại tiếp tục cho biết: “Công ty Gia Hân đang nghiên cứu tình hình sau bão để có kế hoạch kêu gọi hỗ trợ cho người dân, có thể nhóm sẽ phải thực hiện hành trình thiện nguyện thứ 2 tại Quảng Ngãi bởi tâm bão đợt này vào chính nơi đây. Hy vọng những đóng góp kịp thời này sẽ san sẻ và giúp đỡ phần nào cho đồng bào miền Trung thân yêu”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thien-nguyen-cong-ty-my-pham-gia-han-va-ba-con-tinh-phu-tho-vuot-tren-dinh-lu-de-den-voi-dong-bao-mien-trung-a344427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.