+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Oanh Lee chỉ ra điểm sáng về thị trường BĐS năm nay sẽ có bước chuyển mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nếu thị trường BĐS trong những năm vừa qua, có nhiều biến động và thách thức thì dự kiến năm 2024 là giai đoạn khởi sắc đối với thị trường tiềm năng này”, CEO Oanh Lee nhận định.

    ẢNH ĐẠI DIỆN

     

     

     

    oan1
    Chú thích ảnh

    Tại "Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024 – Vượt qua thách thức" được tổ chức mới đây, dẫn ra số liệu cụ thể, các chuyên gia BĐS cho biết, trong quý 4/2023 có khoảng 7.000 sản phẩm lần đầu tiên ra mắt thị trường, tính chung tổng nguồn cung đạt 21.774 sản phẩm, tăng 6% so với quý 3/2023.

    Số lượng giao dịch đạt 5.710 sản phẩm, tương đương với quý 3/2023 và gấp đôi so với các quý đầu năm. Tỷ lệ hấp thụ tiếp tục được cải thiện, đạt 26%, tăng 12 điểm % so với cùng kỳ năm 2022 và tương đương với quý 3/2023.

    Vì vậy, theo CEO Oanh Lee – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Navi Property chỉ ra rằng tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới và điều hành kinh tế vĩ mô. Đặc biệt, chính sách điều hành của Chính phủ đang từng bước phát huy hiệu quả, điều chỉnh thị trường BĐS về vùng ổn định. Trong đó, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và sắp tới sẽ là Luật Đất đai (sửa đổi). Điều này cho thấy, thông tin tích cực từ chính sách vẫn hứa hẹn sẽ tạo chuyển biến lớn cho thị trường BĐS.

    oan2

    Ngoài ra, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước đến ngày 30/11/2023 cũng cho thấy, tín dụng đối với nền kinh tế đã đạt hơn 13 triệu tỷ đồng, tăng 9,15% so với cuối năm 2022. Hiện lãi suất huy động, cho vay đã giảm bình quân 2-3% so với cuối 2022 và dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay tiếp tục giảm trong thời gian tới.

    Nữ doanh nhân Oanh Lee chia sẻ thêm: "Sự kỳ vọng về kinh tế Việt Nam sẽ có những bước phát triển không ngừng với tầm nhìn đầu tư trung và dài hạn. Và đối với nhà đầu tư có tiềm lực mạnh đó lại là thời cơ. Tìm hiểu kỹ về các loại hình BĐS sẽ giúp các nhà đầu tư cân nhắc tài chính, đưa ra quyết định đầu tư hợp lý, hạn chế được rủi ro và tăng khả năng sinh lợi".

    BĐS chung cư & nhà đất vẫn đóng vai trò là xu hướng đầu tư BĐS hiện nay

    Thị trường bất động sản ở các thành phố biển phát triển du lịch như Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, vẫn chưa hạ nhiệt, quan tâm hơn bao giờ hết. Trong đó, phải kể đến thị trường Quy Nhơn, một thành phố đang thu hút và quan tâm của giới đầu tư. Đặc biệt, nhiều tầng lớp lao động sẽ đến nơi đây để học tập và làm việc.

    Hằng năm, các Tập đoàn lớn như FPT, Fujinet Systems, Edison, Alphatech, NCCplus,… tuyển hàng ngàn người lao động tới đây để làm việc, góp phần tăng nhu cầu về nhà ở. Trong khi đó, tại các thành phố lớn quỹ đất nền khan hiếm, vì vậy họ có xu hướng chọn mua căn hộ hơn, giúp cho các nhà đầu tư có cơ phát triển trong ngành bất động sản.

    Nữ doanh nhân Oanh Lee chia sẻ thêm: “Chung cư và nhà riêng sẽ được ưu tiên xuất hiện trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư bất động sản vì đây là những loại hình phục vụ nhu cầu ở thực, có thể tạo ra dòng tiền thường xuyên và giữ mặt bằng giá ổn định. Ví dụ: Chung cư có tốc độ tăng tỷ suất lợi nhuận (tốc độ tăng giá cộng lợi suất cho thuê) nhanh và ổn định trong gần chục năm qua. Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy tính đến quý 2/2023, lợi nhuận đầu tư chung cư đã tăng 97% so với đầu năm 2015.”

    oan3

    Nắm bắt thị trường, Tập đoàn Navi Property tiến quân vào quy nhơn với dự án hơn 1500 tỷ, hợp tác đầu tư với dự án được mang tên NOXH Long Vân. Đây không chỉ là một dự lớn thu hút nhiều tầng lớp quan tâm, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường địa ốc tại Quy Nhơn. Với sứ mệnh cung cấp những không gian sống hiện đại, tiện nghi và an lành cho cư dân, dự án hứa hẹn sẽ là điểm nhấn mới, thu hút sự quan tâm của cả cư dân địa phương và nhà đầu tư.

    Bên cạnh đó, một số dự án mà Navi Property chính thức là nhà phát triển có thể kế đến: Mallorca River City với quy mô 30 ha, Rosa Riverside Complex với quy mô 34 ha, Edu Garden với quy mô 7,1ha, Tổ hợp Ki-ốt Thương xá chợ Hàn ngay trung tâm quận Hải Châu với 176 sản phẩm, The Faifo Complex với quy mô 109 ha.

    Được biết, Navi Property tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và phân phối các dự án bất động sản hàng đầu khu vực với đa phân khúc: Chung cư cao cấp, biệt thự, Shophouse, đất nền dự án, ki-ốt thương mại,... tại Miền Trung. Trong tương lai, Navi Property sẽ tiếp tục đầu tư hiệu quả ở lĩnh vực bất động sản, ngày càng tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của công ty, trở thành doanh nghiệp nằm trong top đầu về đầu tư bất động sản, từng bước phát triển, mở rộng công ty ra nhiều khu vực hơn.

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN NAVI

    Trụ sở: Tầng 6 - Số 268 đường 30/4, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

    Chi nhánh Hội An: 98 An Dương Vương, Điện Bàn, Quảng Nam.

    Chi nhánh Bình Định: Lô NOLK-2 Khu Đô Thị An Phước, P. Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

    Website: www.naviproperty.vn

    Hotline: 0905 6666 73

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-oanh-lee-chi-ra-diem-sang-ve-thi-truong-bds-nam-nay-se-co-buoc-chuyen-minh-a613271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.