+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Phạm Quang Trường và câu chuyện cảm hứng gây dựng “cơ nghiệp bạc tỷ” vươn ra biển lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất kể ai trong chúng ta đều có ước mơ trở nên thật “giàu có”, trong tay có hàng tỷ đồng để sống một cuộc sống như mơ ước. Những khát khao, hoài bão đó, đôi khi chỉ xuất phát từ những ý tưởng nhỏ bé, tưởng chừng như “viển vông” và xa vời với thực tế. Thế nhưng, rõ ràng là ai cũng có thể hiện thực hóa ước mơ của mình và gây dựng nên cơ nghiệp đáng tự hào. Và một minh chứng cho những điều vừa nhắc tới đó chính là câu chuyện về Doanh nhân Phạm Quang Trường - Nhà sáng lập của chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart.

     Doanh nhân Phạm Quang Trường - Cha đẻ của chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart

    Năm 2021, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood do Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Trường điều hành bất ngờ trở thành cái tên được nhắc đến thường xuyên trong ngành bán lẻ. Không giống như các thương hiệu khác trên thị trường, Vinanutrifood chọn cho mình một hướng đi khác biệt, bởi thương hiệu “chỉ khác biệt thì mới có thể tồn tại” trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay.

    Vinanutrifood ngay từ khi ra đời đã được định hướng là một doanh nghiệp dân tộc. Theo đó, 100% các sản phẩm của công ty đều được chế biến sâu với nguồn gốc nguyên liệu hữu cơ từ vùng nguyên liệu đạt chuẩn GlobalGAP. Không chỉ tự chủ về vùng nguyên liệu, công ty cũng sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ. Sự đầu tư “từ gốc đến ngọn” giúp cho doanh nghiệp có được lợi thế nền tảng sản xuất vững chắc. Đây cũng là những giá trị mà công ty muốn hướng đến để đáp ứng được sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng trong nước.

    Chất lượng sản phẩm là lời hứa danh dự của doanh nghiệp

    Mất hơn 5 năm để có được vùng nguyên liệu đạt chuẩn, thêm mấy năm nữa để huy động vốn đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Giờ đây có thể khẳng định Vinanutrifood đã có một vị thế hoàn toàn khác. Không dừng ở lại những thành công như hiện tại,  Công ty còn sở hữu chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart với câu khẩu hiệu “An toàn - Thân thiện - Tiện lợi” ra mắt với người tiêu dùng, mang lại nguồn cảm hứng mới cho sản phẩm của người Việt.

     Nutri Mart có mặt ở khắp các tỉnh thành cả nước

    Là một người con đất Việt, ông Phạm Quang Trường luôn đau đáu tìm cách giúp đỡ những người nông dân giải quyết vấn đề lương thực thực phẩm do họ làm ra, làm thế nào để nâng cao giá trị nông sản của người Việt trong khi mỗi năm vẫn tồn tại vấn đề được mùa mất giá, được giá lại mất mùa, chi phí logistic tăng cao, các công nghệ bảo quản thành phẩm nông nghiệp cũng chưa đáp ứng được sự khắc nghiệt của thời tiết,...

    Và nỗi đau lớn nhất mà ông thấy được đó là người Việt vẫn đang chưa tin tưởng sản phẩm do chính người Việt làm ra. Cho đến khi chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart bùng nổ khai trương tạo thành làn sóng mạnh mẽ trên khắp các tỉnh thành cả nước thì giấc mơ đem những sản phẩm chất lượng có nguồn gốc “made in Việt Nam” đến gần hơn với người tiêu dùng Việt được phần nào trở thành hiện thực. Từ nay, người Việt hoàn toàn có thể tự tin sử dụng sản phẩm do chính mình làm ra và tự hào giới thiệu sản phẩm nước nhà với bạn bè quốc tế.

    Chủ tịch Phạm Quang Trường - Cha đẻ của chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart là một minh chứng cho thấy chỉ cần sống có lý tưởng, có đích để hướng đến ắt sẽ thành công. Câu chuyện về “doanh nghiệp kỳ lân” của ông mang đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những thế hệ hiện tại và cho đến mai sau vẫn còn khẳng định chắc chắn.

    Doanh nhân Phạm Quang Trường - Nhà lãnh đạo xuất chúng

    Vinanutrifood hay chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart không đơn thuần là giấc mơ nâng tầm giá trị nông sản Việt của một người con đất Việt mà còn là khát vọng vươn ra thế giới, thể hiện tinh thần tự tôn dân tộc. Những cột mốc đạt 500 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành cả nước chỉ trong vòng 3 tháng, hay chiến lược đẩy mạnh con số đạt 1000 thành viên mới trong những tháng cuối năm, trước tiên sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của thị trường trong nước. Đồng thời, trong chiến lược dài hạn của mình, ông Phạm Quang Trường cũng cho biết sẽ mang sản phẩm Vinanutrifood ra thị trường quốc tế, đối với siêu thị Nutri Mart, ông cũng đã bước đầu triển khai kế hoạch đặt điểm bán tại nước ngoài, trực tiếp khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt.

    Với những dấu ấn đặc sắc mà doanh nghiệp do Chủ tịch Phạm Quang Trường mang tới trên thị trường, hoàn toàn có thể khẳng định sản phẩm của người Việt, doanh nghiệp của người Việt có thể cạnh tranh ngang hàng với các ông lớn trên thị trường quốc tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-pham-quang-truong-va-cau-chuyen-cam-hung-gay-dung-co-nghiep-bac-ty-vuon-ra-bien-lon-a520907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.