+Aa-
    Zalo

    Độc lạ Bình Dương : Thi 18 lần rớt bằng B2 trở thành thầy giáo dạy lái xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Đăng Thành – thầy giáo dạy lái xe B2 ở Bình Dương thi rớt 18 lần cơ duyên đến với nghề dạy lái xe.

    Thầy Nguyễn Đăng Thành chia sẻ trước khi tôi trở thành thầy dạy lái xe cho các học viên thì tôi thi trượt khoảng 18 lần - điều đó khiến tôi cảm thấy bắt đầu nản không muốn tiếp tục học lái xe.Nhưng sau những lần đi học tôi được học từ thầy lái xe của mình,tôi đã thay đổi,nghiêm chỉnh hơn,bắt đầu kiên trì và chinh phục việc học lái xe của mình.Thi nhiều lần rớt nên mọi người đặt cho thầy thành là “ Thành Gà .

    Theo các quy định hiện hành, khi học viên thi trượt các kỳ thi sát hạch bằng lái xe ô tô hạng B2, sẽ được thi lại với số lần thi không giới hạn. Nghĩa là, bạn có thể thi lại mãi cho đến nào đậu thi thôi. Chi tiết cụ thể như sau: Phần thi sát hạch lý thuyết – Bạn không bị giới hạn số lần thi lại.

    Với nhiều năm theo đuổi nghề của mình thầy Nguyễn Đăng Thành ( Trường Trung cấp Nghề nghiệp vụ Bình Dương ) chia sẻ  hiện nay giáo viên càng căng thẳng thì học trò càng áp lực ,càng áp lực càng khó tiếp thu.Bởi vậy,tôi luôn cố gắng tạo một môi trường thân thiện,cởi mở và thoải nhất cho tất cả học viên

    tuan1
    Thầy Nguyễn Đăng Thành cho rằng việc nắm bắt tâm lý học viên sẽ đem đến kết quả tốt trong giảng dạy

    Đối với thầy Thành thoải mái,nhẹ nhàng với học viên nhưng phải có nguyên tắc ,kỷ luật trong nghề : Học viên phải chấp hành  tất cả quy định về an toàn giao thông,dù người đó là ai hay đang ở đâu.

    Không như ngành nghề khác ,lái xe là nghề liên quan đến tính mạng con người thế nên cần học thật ,thi thật ,kết quả thật.Hơn nữa ,y thức khi học lái xe cần được rèn luyện khi tham gia giao thông .Nếu bản thân chỉ đặt ra cho mình có bằng lái mà không quan tâm đến an toàn giao thông thì hậu quả ,hệ lụy sau này sẽ xảy ra,không lường trước được điều gì .

    Cơ duyên đến với nghề dạy lại xe thầy Nguyễn Đăng Thành kể lại thời gian năm 2012 từ Quảng Trị vào Bình Dương làm phụ bếp ,làm việc từ 4h00-19h tối -19h-22h tối ,còn học trung cấp cơ khí nên thời gian dành cho việc học lái xe không có ,đến ngày trông vào sự may mắn trúng những câu lý thuyết ,nhưng may mắn không dành cho người không ôn luyện .Trải qua các lần thi không đạt ,tôi mới nhận ra phải ôn luyện ,học tập ,học hỏi những kinh nghiệm của anh chị đi trước và người thầy của mình đã truyền đạt ,tôi đã đậu với số điểm tuyệt đối .

    Với mong muốn trở thành thầy dạy lái xe ô tô - thầy Nguyễn Đăng Thành nổ lực trao dồi những kiến thức ,học hỏi nhiều bài học từ chính bản thân của mình ,để từ đó làm tiền đề phát triển bản thân,trở thành thầy giáo dạy lái xe ô tô có tâm ,có tín tại Bình Dương.

    tuan2
    Thầy Nguyễn Đăng Thành hướng dẫn các bạn học viên học lái xe

    Kỷ niệm đáng nhớ nhất đó mình dạy lái xe cho học viên ,khiến học viên phải bật khóc bởi khuôn mặt khó tính và lời nói của mình.Vẫn biết thái độ của mình như vậy là không tốt ,nhưng mình rèn luyện cho học viên được tính kiên trì ,cảm thấy tự tin bản thân khi chạy xe một mình mà không có người thầy ngồi bên và cho học viên biết được sau này lái xe ra đường nếu mắc sai lầm thì bị các tài xế khác gây áp lực hơn thầy nhiều. 

    Việc học lái xe có những tình huống sai lầm của học viên,có cả những tình huống nguy hiểm do khách quan đem lại và bản thân của học viên chưa đủ kỹ năng để xử lý nhanh được.Một khi đã lên xe người thầy có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho học viên mà còn cho những người tham gia giao thông xung quanh.Chỉ một chút không chú ý ,thiếu tập trung ,sẽ phải trả những cái giá rất đắt cho bản thân .

    Thầy Thành nhận định giá học lái xe hiện nay thì mỗi nơi có mỗi giá khác – thường học lái xe ở các dịch vụ thì sẽ tốt hơn bởi vì có giáo viên kèm theo ,học viên tập trung cao độ hơn.

    Địa chỉ các bạn có thể đăng ký học lái xe : Trường Trung cấp Nghề nghiệp vụ Bình Dương – Số 67,đường dx 082,Định Hoà,TP.Thủ Dầu Một,Bình Dương – Số điện thoại liên hệ : 0392.222.882 Thầy Thành.

    Trần Tuấn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-la-binh-duong-thi-18-lan-rot-bang-b2-tro-thanh-thay-giao-day-lai-xe-a613924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.