+Aa-
    Zalo

    Đôi bạn thân 81 tuổi rủ nhau đi du lịch khắp thế giới trong 80 ngày

    (ĐS&PL) - Điều mà đôi bạn thân Ellie Hamby và Sandy Hazelip nhớ nhất chính là những người họ gặp trong chuyến đi.

    CNN đưa tin, bà Ellie Hamby – một nhiếp ảnh gia phim tài liệu và Sandy Hazelip – bác sĩ kiêm giảng viên đã cùng nhau đi du lịch khắp thế giới trong 80 ngày, khám phá từ những bãi biển của Bali đến sa mạc ở Ai Cập.

    Đôi bạn thân đến từ Texas (Mỹ) đã ghi lại chuyến đi của mình trên một trang blog. Theo đó, cuộc phiêu lưu của cả hai bắt đầu vào ngày 11/1 với điểm dừng chân đầu tiên là Nam Cực – địa điểm nhiều du khách dày dạn kinh nghiệm cũng ít đến.

    Trong gần 2 ngày, hai người phụ nữ 81 tuổi vất vả vượt qua eo biển Drake – khoảng nằm từ cực Nam của Nam Mỹ tại Cape Horn, Chile đến điểm cực Bắc của Nam Cực ở quần đảo South Shetland.

    “Tuy nhiên, khi đặt chân lên Nam Cực, bạn sẽ quên đi tất cả những điều đó. Thật không thể tin nổi khi thấy những chú chim cánh cụt, những tảng băng trôi và sông băng. Điều này thật tuyệt vời”, bà Hamby chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

    doi ban than 81 tuoi ru nhau di du lich khap the gioi trong 80 ngay
    Điểm dừng chân đầu tiên của hai người phụ nữ là Nam Cực. Ảnh: CNN

    Sau lần mạo hiểm đầu tiên, bà Hamby và bà Hazelip đã đến thăm 18 đất nước nằm trên 7 lục địa. Đôi bạn thân thu hút một lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng xã hội TikTok, Instagram và Facebook.

    Được biết, bà Hazelip gặp bà Hamby sau khi chồng bà qua đời vào năm 1999. Hai người nhanh chóng thân thiết với nhau do có chung niềm đam mê du lịch, đều muốn có những trải nghiệm độc đáo hơn là sự thoải mái và tiện nghi khi ở nước ngoài.

    Kể từ khi chồng bà Hamby qua đời vào năm 2005, mối quan hệ của cả hai càng gắn bó hơn. Đôi bạn thân nảy ra ý tưởng về chuyến du lịch khắp thế giới vài năm trước khi họ chuẩn bị bước sang tuổi 80.

    “Tôi này ra ý tưởng này vì trước đây chúng tôi đã cùng nhau đi du lịch nước ngoài. Khoảng 4 năm trước khi chúng tôi bước sang tuổi 80, tôi nói với bạn thân ‘Ellie, sẽ rất vui nếu chúng ta đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày ở tuổi 80 nhỉ?’”, bà Hazelip kể lại.

    Cả hai dự định lên đường vào năm 2022 khi họ 80 tuổi nhưng dịch COVID-19 khiến họ phải trì hoãn kế hoạch. Tới năm 2023, khi cặp đôi bước sang tuổi 81, họ mới có thể cùng nhau thực hiện ước mơ.

    Trong 3 tháng qua, bà Hamby và bà Hazelip có nhiều trải nghiệm thú vị như cưỡi lạc đà ở Ai Cập, ngắm voi tại Bali (Indonesia), khiêu vũ ở Nepal và quan sát Bắc cực quang tại Phần Lan. Bất chấp những thách thức khi đi du lịch quốc tế, đôi bạn thân khẳng định họ đã hoàn thành chuyến đi mà không xảy ra bất cứ tranh cãi nào.

    “Cả hai chúng tôi đều là người độc lập và rất bướng bỉnh nhưng dường như chúng tôi đang cho nhau không gian. Chúng tôi hiểu nhau và biết rằng mình đang làm điều tốt, chúng tôi tôn trong cảm xúc của nhau”, bà Hamby nói.

    Đối với bà, điều đặc biệt trong chuyến đi là những người họ đã gặp. Người phụ nữ 81 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi yêu thích tất cả cảnh đẹp mình thấy nhưng điều mà chúng tôi nhớ nhất là con người. Chúng tôi đã gặp những người tuyệt vời nhất, tử tế nhất và thân thiện nhất trên thế giới. Hiện chúng tôi có những người bạn yêu quý trên khắp thế giới”.

    doi ban than 81 tuoi ru nhau di du lich khap the gioi trong 80 ngay1
    Đôi bạn thân đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi kéo dài 80 ngày. Ảnh: Today

    Sau khi chuyến đi kết thúc, đôi bạn thân tiếp tục lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu ở tuổi 82. Bà Hazelip cho rằng 81 tuổi là “độ tuổi hoàn hảo” để bắt đầu chuyến đi của họ, đồng thời khuyên những du khách lớn tuổi khác đừng để tuổi tác kìm hãm bản thân.

    Với hai người phụ nữ, nụ cười chính là một loại ngôn ngữ. Họ cũng cảm thấy tự tin rằng ngay cả khi bản thân bị thương trong chuyến đi, các con vẫn sẽ an tâm nếu biết họ đang làm điều mà họ thực sự mong muốn.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ban-than-81-tuoi-ru-nhau-di-du-lich-khap-the-gioi-trong-80-ngay-a572189.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan