+Aa-
    Zalo

    Đội ngũ của Tổng thống Trump bất ngờ phát hiện 450.000 phiếu bầu khả nghi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư của Tổng thống Trump cho biết “trục trặc” máy tính đã khiến hàng loạt phiếu bầu chuyển từ ông Donald Trump sang ông Joe Biden.

    Luật sư của Tổng thống Trump cho biết “trục trặc” máy tính đã khiến hàng loạt phiếu bầu chuyển từ ông Donald Trump sang ông Joe Biden.

    Trang Fox News đưa tin hôm 8/11, bà luật sư Sidney Powell, cựu công tố viên liên bang đã trao đổi với bà Maria Bartiromo, người dẫn chương trình Sunday Morning Futures, về chiến lược pháp lý của đội ngũ pháp lý ông Trump. Chiến lược này nhằm giải quyết những vấn đề họ cho là có sự gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

    “Từ việc để người chết bỏ phiếu với số lượng lớn, đến việc tạo ra những lá phiếu chỉ bầu duy nhất cho ông Biden. Chúng tôi đã xác định được ít nhất 450.000 phiếu bầu ở các bang quan trọng mà chỉ đánh dấu cho duy nhất ông Biden mà không đánh dấu bất kì mục nào khác”, bà Powell nói.

    Luật sư Sidney Powell (phải), cựu công tố viên liên bang, đã trao đổi với bà Maria Bartiromo, người dẫn chương trình ‘Sunday Morning Futures” phát sóng trên Fox News. Ảnh chụp màn hình.

    Cũng theo bà Powell, phần mềm và phần cứng kiểm phiếu do Dominion Voting Systems sản xuất đã được sử dụng để “chuyển” phiếu bầu từ ông Trump sang ông Biden. Thiết bị của Dominion được sử dụng ở 28 tiểu bang, bao gồm Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Nevada, Georgia và Arizona, nơi mà chiến dịch của ông Trump cáo buộc là có gian lận.

    Về vấn đề "lỗi phần mềm" gây ra nhầm lẫn về số liệu, bà Powell khẳng định rằng chúng có liên quan đến con người, và ông Trump không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng.

    Cựu công tố viên liên bang đã nêu trường hợp của ứng viên thượng nghị sĩ John James ở bang Michigan và ứng viên Doug Collins ở bang Georgia. "Có rất nhiều người bị ảnh hưởng vì điều này. Chúng tôi phải đấu tranh đến cùng ở tòa án liên bang để vạch trần hành vi gian lận này và âm mưu đằng sau nó".

    Ảnh minh họa

    Được biết, các thiết bị kiểm phiếu của Dominion được sử dụng ở 28 tiểu bang trên toàn nước Mỹ - trong đó bao gồm các bang Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Nevada, Georgia và Arizona, những nơi chiến dịch của ông Trump cáo buộc là có gian lận và đang tiến hành kiện tụng.

    Đây không phải lần đầu tiên bà Powell tung ra một cáo buộc "bom tấn" như vậy. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cũng gây chấn động khác với dư luận khi trao đổi với người dẫn chương trình Fox Business Lou Dobbs, bà Powell cũng đã kêu gọi mở cuộc điều tra với hệ thống bỏ phiếu điện tử mà theo bà rất có thể đã làm thay đổi "3% số phiếu bầu".

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ngu-cua-tong-thong-trump-bat-ngo-phat-hien-450000-phieu-bau-kha-nghi-a345508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan