+Aa-
    Zalo

    Đối tác nào sẽ mua chiến đấu cơ tàng hình J-31 của Trung Quốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải, Trung Quốc đã dần hé lộ tham vọng đưa chiến đấu cơ J-31 trở thành mẫu máy bay xuất khẩu chủ lực ra thị trường quốc tế.

    (ĐSPL) – Sau triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải, Trung Quốc đã dần hé lộ tham vọng đưa chiến đấu cơ thế hệ 5, J-31 trở thành mẫu máy bay quân sự xuất khẩu chủ lực ra thị trường quốc tế.
    Theo tin tức từ tạp chí The Diplomat, so với những chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga hay Mỹ, giá của J-31 chắc chắn sẽ rẻ hơn và đó sẽ là ưu thế của Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh thương mại giữa các chiến đấu cơ tàng hình trên thế giới.
    Đối tác nào sẽ mua chiến đấu cơ tàng hình J-31 của Trung Quốc?

    Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5, J-31 của Trung Quốc.

    Nhiều nhà phân tích quân sự đã nhận định chiếc J-31 của Trung Quốc sẽ trở thành một đối trọng của tiêm kích thế hệ 5, F-35 do hãng Lockheed Martin sản xuất.
    Tuy nhiên, nếu như Washington có các đối tác và đồng minh giàu có trên khắp thế giới sẵn sàng bỏ tiền ra mua những chiếc F-35 đắt đỏ thì đối tác của Trung Quốc lại hoàn toàn trái ngược.
    Pakistan, Ai Cập và cả Iran là những quốc gia có tiềm năng mua máy bay Trung Quốc lớn nhất. Mặc dù Iran đang phải chịu lệnh cấm vận nặng nề do chương trình hạt nhân gây tranh cãi, nước này chắc chắn luôn muốn nâng cấp tiềm năng không quân bằng các chiến đấu cơ tàng hình.
    Tại khu vực Đông Nam Á, Malaysia và Indonesia là những quốc gia có khả năng mua máy bay Trung Quốc. Nhưng trong bối cảnh vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông vẫn còn đang diễn biến phức tạp, Trung Quốc sẽ chưa thể sớm bán chiến đấu cơ hiện đại này cho các quốc gia Đông Nam Á.
    Xem Video:
    Những hình ảnh của tiêm kích tàng hình J-31 Trung Quốc
    Trong khi đó, thị trường Mỹ Latin đã bắt đầu chú trọng hơn đến không quân nhưng các đối tác châu Âu dường như đã thiết lập một mạng lưới thương mại quân sự vững chắc cũng như các chiến đấu cơ thế hệ 4 vẫn tỏ ra hiệu quả và chi phí rẻ hơn nhiều lần ở Nam Mỹ.
    Một vấn đề khác của Trung Quốc là các chiến đấu cơ thế hệ 5 như F-35 cần đến một hệ thống tinh vi bao gồm các máy bay do thám không người lái, vệ tinh… để hỗ trợ khả năng tác chiến. Trong khi đó, dường như chiếc J-31 sẽ được bán ra mà không đi kèm với bất kỳ hệ thống hỗ trợ nào.
    Cuối cùng, các đồng minh của Mỹ sẵn sàng mua chiến đấu cơ F-35 nhằm tối ưu hóa khả năng chiến đấu, hỗ trợ với lực lượng không quân Mỹ nếu cần thiết. Có thể nói, Trung Quốc chưa có bất kỳ một đối tác nào thực sự tiềm năng để mua chiến đấu cơ thế hệ 5 do nước này tự sản xuất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tac-nao-se-mua-chien-dau-co-tang-hinh-j-31-cua-trung-quoc-a69123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan