+Aa-
    Zalo

    Đối tượng ném “bom xăng” đốt ga Vinh có dấu hiệu tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định tạm giữ Nguyễn Bá Hòa (31 tuổi) để điều tra về tội Cố ý hủy hoại tài sản.

    (ĐSPL) - Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị ra quyết định tạm giữ Nguyễn Bá Hòa (31 tuổi), trú tại khối 5, phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) để điều tra về tội Cố ý hủy hoại tài sản.

    Đối tượng ném “bom xăng” đốt ga Vinh có dấu hiệu tâm thần
    Ga Vinh, nơi xảy ra vụ việc

    Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 7h40 ngày 8/12, Hòa chạy xe đến trước cổng ga Vinh để hành nghề xe ôm thì thấy chị Lê Thị H., nhân viên bán vé của nhà ga cũng đến làm việc. Khi chị H. đi qua cổng ga Vinh nhìn về phía mình, Hòa nghĩ chị H. coi khinh nên tức giận.

    Sau đó, Hòa mua 200.000 đồng tiền xăng và đi xe máy vào trong ga, bất chấp sự ngăn cản của nhân viên bảo vệ cổng. Hòa chạy thẳng vào phòng chờ nhà ga đổ xăng và châm lửa.

    Sự việc xảy ra quá nhanh, không ai kịp ngăn cản. Do lượng xăng khá lớn và chảy lan ra nền nhà nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Nhân viên ga Vinh đã dùng các bình cứu hỏa để dập lửa. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được dập tắt.

    Xem video:

    Bắt đối tượng ném bom xăng khiến ga Vinh tê liệt

    Rất may vào thời điểm này, phòng bán vé ga Vinh chưa có người nên không xảy ra thương vong. Tuy nhiên, vụ cháy làm hỏng nhiều máy móc, khiến hệ thống bán vé tê liệt 1 giờ đồng hồ. Ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 120 triệu đồng.

    Sau khi sự việc xảy ra, đối tượng Phạm Bá Hòa đã chạy trốn về nhà. Nhận được tin báo, Công an TP Vinh lập tức xuống hiện trường và truy bắt hung thủ. Ngay sau đó, hung thủ bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lang thang gần nhà.

    Bà Lê Thị Quý (SN 1950), mẹ của Hòa cho biết: “Sáng hôm đó, tôi thấy Hòa ở nhà. Sau đó, tôi ra ngoài có việc, đến khi về thấy nó cũng vừa đi đâu về, mặt mày tái xanh. Nó bảo vừa đốt nhà ga nhưng tôi không tin. Bình thường tính khí của nó cũng thất thường, nhưng không ngờ lại làm chuyện động trời như vậy”.

    Được biết, Nguyễn Bá Hòa là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em. Ba người chị đã lập gia đình. Hòa do ảnh hưởng chất độc da cam, nên sức khỏe không được tốt. Sau khi đi nghĩa vụ quân sự trở về, Hòa phát bệnh tâm thần. Gia đình đưa Hòa vào viện điều trị, thời gian gần đây bệnh tình đã đỡ nhưng vẫn phải uống thuốc thường xuyên.

    Đối tượng ném “bom xăng” đốt ga Vinh có dấu hiệu tâm thần
    Ông Nguyễn Bá Nghiêm cho biết Hòa đang bị bệnh tâm thần
    Đối tượng ném “bom xăng” đốt ga Vinh có dấu hiệu tâm thần
    Hồ sơ bệnh án của đối tượng Hòa

    Ông Nguyễn Bá Nghiêm (SN 1952), bố của Hòa cho hay: “Thằng Hòa vào viện điều trị bệnh tâm thần tới 5 lần, 3 lần ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, 2 lần ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Uống thuốc điều đặn thì không sao, nhưng khi quên uống thì phá làng xóm. Lâu nay, vợ chồng tôi cũng khổ với nó nhiều lắm rồi”.

    Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó Trưởng Công an TP Vinh thông tin: “Hiện, chúng tôi ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ, đánh giá thiệt hại về tài sản. Đối tượng Hoà có dấu hiệu của tâm thần và chúng tôi đang xem xét làm rõ xử lý.”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-nem-bom-xang-dot-ga-vinh-co-dau-hieu-tam-than-a73264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan