+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam chưa được chia "thưởng Tết" 46 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với lý do thời gian gấp rút, ĐT Việt Nam vẫn chưa được chia số thưởng 46 tỷ đồng sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

    Với lý do thời gian gấp rút, ĐT Việt Nam vẫn chưa được chia số thưởng 46 tỷ đồng sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

    Số tiền thưởng mà thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được sau hành trình Asian Cup là 11 tỉ đồng. Trước đó, với việc trở thành tân vương bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam được nhận số tiền thưởng lên đến 35 tỉ đồng.

    Như vậy, tổng số tiền thưởng là 46 tỷ đồng. Trung bình mỗi người sẽ nhận được rơi vào khoảng trên dưới 1,2 tỉ đồng. Số tiền dựa trên những đóng góp của từng cá nhân vào thành tích chung của tập thể mà nhiều hơn hoặc ít đi.

    Tuy nhiên, sau AFF Cup, các chiến binh sao vàng phải gấp rút chuẩn bị cho giải vô địch châu Á, rồi hết Asian Cup lại nhanh chóng trở về thăm gia đình, nghỉ Tết Nguyên đán nên đội tuyển chưa tiến hành chia thưởng.

    Vì thời gian gấp rút, các tuyển thủ Việt Nam chưa được chia thưởng Tết. 

    Mặc dù chưa nhận được thưởng nhưng một số tuyển thủ Việt Nam đã sở hữu tài sản cá nhân đáng ngưỡng mộ. Hà Đức Chinh đã xây căn nhà mới trị giá khoảng 2 tỷ đồng ở Phú Thọ, Duy Mạnh cũng mới mua được nhà riêng. Còn Phan Văn Đức đã sắm được chiếc ô tô trị giá hơn tỷ đồng để có thể đưa gia đình đi chúc Tết.

    Với những khoản thu từ lương hàng tháng, hợp đồng quảng cáo hay những khoản thưởng riêng từ CLB hay khoản thưởng chung từ sự thành công tại VCK U23 châu Á lẫn ASIAD 2018 hồi đầu năm, các cầu thủ Việt Nam có lẽ không cần quan tâm nhiều tới chuyện thưởng Tết.

    Trong khi các tuyển thủ Việt Nam có một năm "bội thu" tiền thưởng, thì ở các đội bóng V-League, hầu hết đều không có thưởng Tết với số tiền cao như trước đây. Những đội bóng có tiềm lực tài chính cũng chỉ thưởng 1 tháng lương cho các cầu thủ, còn lại chỉ nửa tháng, thậm chí có đội còn mới vừa trả nợ lương từ mấy tháng trước cho các cầu thủ ăn Tết.

    Việc các đội bóng V-League không thưởng Tết "đậm" vốn là câu chuyện cũ, đã diễn ra trong nhiều năm qua. Tình hình kinh tế khó khăn, hơn nữa việc thưởng Tết cho cầu thủ không có tiền lệ.

    Với những đội bóng nhà nghèo, họ chuyển từ việc thưởng Tết sang lì xì đầu năm cho các cầu thủ, vừa tạo không khí hứng khởi, vừa lấy may cho cả năm.

    Một lãnh đạo CLB phía Bắc cho biết, trong quy chế, các cầu thủ đều có thưởng sau mỗi trận thắng, nếu gom cả năm cũng là một khoản lớn. Bên cạnh đó, so với thu nhập chung của xã hội, cầu thủ cũng nhận mức lương khá cao, chưa kể mỗi khi ký hợp đồng đều có tiền lót tay cả tỷ đồng.

    Với những đội bóng nhà nghèo, họ chuyển từ việc thưởng Tết sang lì xì đầu năm cho các cầu thủ, vừa tạo không khí hứng khởi, vừa lấy may cho cả năm.

    Không được thưởng Tết, hoặc có cũng chỉ là cho vui, các cầu thủ Việt Nam dần dần thành quen, ít ai có đòi hỏi hay thắc mắc. Tất cả hiểu rằng khi thi đấu tốt, được khoác áo đội tuyển, lúc đó sẽ có những khoản tiền thưởng lớn hơn nhiều so với thưởng Tết.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-chua-duoc-chia-thuong-tet-46-ty-dong-a261873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan