+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA

    (ĐS&PL) - Giành chiến thắng 1-0 trong trận gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam được cộng 3,4 điểm, vươn lên vị trí thứ 94 trên bảng xếp hạng FIFA.

    Trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra trên sân Lạch Tray vào tối ngày 15/6. Chạm trán đối thủ kém tới 52 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn.

    Tuy nhiên, các học trò của HLV Philippe Trousier vẫn hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

    doi tuyen viet nam tang bac tren bang xep hang fifa
    Đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng 1-0 trong trận gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc).

    Mặc dù chưa thực sự “mãn nhãn” nhưng trận đấu này đã giúp đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời giữ lợi thế trước vòng loại World Cup 2026.

    Cụ thể, đội tuyển Việt Nam được công thêm 3,4 điểm, vượt qua Guinea Xích đạo để vươn lên vị trí thứ 94 thế giới với 1.233,09 điểm. Với thành tích này, các "chiến binh áo đỏ” sẽ giữ vững được vị trí trong top 18 châu Á.

    Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026, tránh được những đối thủ mạnh như Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain hay Syria.

    Trước đó, tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng được xếp trong nhóm hạt giống số 2 và đã đi tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam làm được điều này.

    Theo kế hoạch, ngày 20/6, Quang Hải và đồng đội sẽ có cuộc đọ sức với Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định). Nếu giành chiến thắng trước đối thủ đứng hạng 90 thế giới, đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua Palestine để vươn lên vị trí thứ 93 trên bảng xếp hạng FIFA.

    Được biết, trong trận đọ sức sắp tới, Syria không có đội hình mạnh nhất. Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển này là Omar Khribin không thể lên tuyển vì bận lo giấy tờ cho gia đình định cư ở Đức.

    Đội tuyển Syria cũng không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột khác như Muhammad al-Hallaq, Mohammed Osman, Abd al-Rahman Weiss và Simon Amin vì lý do chấn thương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-tang-bac-tren-bang-xep-hang-fifa-a579317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan