+Aa-
    Zalo

    Đôi vợ chồng định đưa con gái bại não đi bộ từ TP.HCM về Phú Yên khiến ai nấy xót xa rơi lệ

    (ĐS&PL) - Vốn đã tính đến chuyện cả nhà đi bộ về quê ở Phú Yên, cặp vợ chồng bật khóc nghẹn ngào khi được hỗ trợ 3 vé xe giường nằm.

    Dân Trí đưa tin, vào chiều ngày 3/8, đoàn xe Phương Trang gồm 25 chuyến xe miễn phí đã đưa khoảng 600 công dân tỉnh Phú Yên từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê, trong đó có gia đình bà Nguyễn Thị Yên (quê ở huyện Tuy An, Phú Yên).

    Vừa hớt hải đẩy con gái bị bại não ngồi trên xe lăn vào điểm tập trung, bà Yên vừa nói lớn vì sợ muộn xe: "Mấy cô chú ơi đừng bỏ tui, mấy cô chú ơi". Được biết, quãng đường từ nhà trọ của gia đình bà Yên đến Bến xe Miền Đông (cũ) khá xa.

    doi vo chng dinh dua con gai bai nao di bo tu tphcm ve phu yen khien ai nay xot xa roi le
    doi vo chng dinh dua con gai bai nao di bo tu tphcm ve phu yen khien ai nay xot xa roi le11
    Gia đình bà Yên được Hội Đồng hương hỗ trợ 3 vé xe giường nằm về quê. Ảnh: Dân Trí

    Tình nguyện viên sau đó đã hướng dẫn vợ chồng bà Yên cùng cô con gái vào vị trí đỗ xe đợi. Con gái bà Yên tên Nguyễn Thị Bé Y (SN 2002), bị bại não từ nhỏ. Dưới cái nắng gay gắt, Bé Y gần như kiệt sức. Thấy vậy, bà Yên lại vỗ về, đông viên con: “Cố gắng đi con gái, sắp được về nhà rồi”.

    Bà Yên chia sẻ: "Nó sợ tui bỏ nó lại, nguyên đêm qua nó đâu có ngủ, lúc nãy mặc xong cho em nó đồ bảo hộ là em cũng mệt rồi”.

    “Cả nhà đã tính tới chuyện đi bộ hơn 500km về quê. Cả tháng qua khu trọ bị phong tỏa, vé số cũng đâu bán được, cả nhà ăn toàn mì gói từ thiện. Vợ chồng tôi cũng ngoài năm mươi, bé nó thì bệnh tật, nếu mà đi bộ về quê thì... không biết về được đến nơi không", bà yên mắt ngấn lệ tâm sự.

    Với sự giúp đỡ của tài xế xe Lê Văn Tân, Bé Y đã được đưa lên chiếc giường đầu tiên ở làn giữa do một vị khách nhường lại. Xếp xe lăn của Bé Y vào khoang hàng, anh Tân xúc động nói: "Thấy người dân được về quê, chúng tôi cũng vui lây. Mong cho hết dịch để người dân bớt khổ".

    doi vo chng dinh dua con gai bai nao di bo tu tphcm ve phu yen khien ai nay xot xa roi le2
    Cô con gái Bé Y của vợ chồng bà Yên được bế lên chiếc giường đầu tiên ở làn giữa do một vị khách nhường lại. Ảnh: Dân Trí

    Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, nhiều người đã chọn về quê để nương tựa gia đình. Có những câu chuyện đi về quê khiến ai nấy không khỏi xót xa, thương cảm. Một trong số đó là trường hợp của Nguyễn Văn Nguyên (20 tuổi, trú thôn 2, xã EaPil, huyện M’Đrăk, Đắk Lắk) được đưa tin trên Tuổi Trẻ.

    Anh Nguyễn Hải Bắc - trưởng nhóm Đắk R’Lấp 24H bắt gặp Nguyên đi bộ trong mưa vào tối ngày 1/8. Sau khi tìm hiểu rõ tình hình, anh Bắc đã đề nghị chở Nguyên đi một đoạn, đồng thời gọi điện nhờ bạn bè trên Facebook giúp đỡ.

    Theo lời kể của anh Bắc, gia đình Nguyên hoàn cảnh rất khó khăn. Nguyên làm công nhân ở TP.HCM lương tháng 7 triệu đồng, chi tiêu sinh hoạt hết 5 triệu đồng. Số tiền 2 triệu đồng còn lại được gửi về phụ giúp gia đình nuôi em nhỏ đang học lớp 2.

    Sau một tháng cầm cự giữa tâm dịch, Nguyên chỉ còn lại vài chục nghìn đồng trong túi, đánh đi bộ về nhà người quen ở Bình Phước. Cách đây vài ngày, Nguyên xin đi nhờ xe, sau đó lại đi bộ về nhà ở Đắk Lắk.

    doi vo chng dinh dua con gai bai nao di bo tu tphcm ve phu yen khien ai nay xot xa roi le3
    Nguyên được nhóm anh Bắc hỗ trợ tiền, tặng xe để về quê. Ảnh: Nguyễn Hải Bắc/ Tuổi Trẻ

    May mắn, khi đi tới Đắk Nông, Nguyên được nhóm của anh Bắc giúp đỡ. Vào sáng ngày 2/8, Nguyên đã được anh Phương Nam trao tặng một chiếc xe máy cũ hiệu Future để làm phương tiện tiếp tục về quê. Nhóm của anh Bắc cũng hỗ trợ thêm tiền để Nguyên có lộ phí đi đường.

    Tới chiều ngày 2/8, sau nhiều ngày đi bộ ròng rã rồi nhận được sự giúp đỡ của nhóm anh Bắc, Nguyên đã về tới nhà. Nguyên đã gửi lời cảm ơn tới anh Bắc cũng như các thành viên nhóm Đắk R’Lấp 24H.

    "Nhà em đang có việc gấp, may có mấy anh giúp đỡ nên em về được nhà. Em rất cảm ơn các anh vì đã giúp, nếu không gặp các anh trên đường không biết đến khi nào em mới về được đến nhà", Nguyên cho hay.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-vo-chong-dinh-dua-con-gai-bai-nao-di-bo-tu-tp-hcm-ve-phu-yen-khien-ai-nay-xot-xa-roi-le-a509155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan