+Aa-
    Zalo

    Đón du khách thứ 30 triệu tham quan quần thể di tích Cố đô Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 30/12, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ trao thưởng cho du khách thứ 30 triệu tham quan quần thể di tích Huế giai đoạn 1994 đến 2014.

    (ĐSPL) - Ngày 30/12, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức Lễ trao thưởng cho du khách thứ 30 triệu tham quan quần thể di tích Huế giai đoạn 1994 - 2014.
    Phần quà tặng đặc biệt lần này với tổng giá trị 30 triệu đồng được trao cho du khách Đặng Đình Nguyên, đến từ Đồng Nai có số seri vé 016016 đi theo tuor du lịch của Công ty Saigon tourist đến Huế tham quan cùng với gia đình trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2015.
    Đồng thời, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng trao giải thưởng cho lượt khách quốc tế thứ 12 triệu tham quan Quần thể di tích Cố đô Huế giai đoạn 1994 đến 2014 là bà Tereshchenko Juliia mang Quốc tịch Nga với phần quà có trị giá 12 triệu đồng.
    Ông Đặng Đình Nguyên và bà Tereshchenko Juliia được nhận tặng thưởng của Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế.
    Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, trong năm 2014, trung tâm đã bảo tồn, trùng tu và phục hồi 22 hạng mục công trình di tích và hạ tầng phục vụ di tích, đẩy mạnh công tác chỉnh trang cảnh quan môi trường gắn liền với di tích, để phối hợp với một số đối tác tổ chức thêm một số hình thức dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách đến Huế.  
    Qua đó, năm 2014, trung tâm đã đón hơn 2,2 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan tại khu di sản Huế; doanh thu từ vé tham quan đến ngày 30/12 hơn 139 tỷ đồng, đạt 111,2\% kế hoạch, riêng thu từ dịch vụ tại di tích Huế cũng xấp xỉ 20 tỷ đồng, đạt gần 200\% kế hoạch giao. Để có được những thành tích này một phần nhờ sự tham gia đồng hành của các đơn vị lữ hành du lịch và các du khách đến thăm Huế.
    Trong dịp này, trung tâm tiếp tục khởi động “Tuần lễ vàng du lịch tại di sản Huế” đợt ba với nhiều ưu đãi, khuyến mãi và tặng thưởng hấp dẫn cho du khách, các công ty lữ hành và cộng đồng địa phương diễn ra liên tục trong các ngày của tuần lễ kích cầu tại các điểm tham quan di tích Huế. Điểm nhấn của tuần kích cầu lần này là sự kiện đón lượt du khách thứ 30 triệu đến thăm di tích Huế trong giai đoạn 1994 - 2014, kể từ khi quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (tháng 12/1993).
    Cùng ngày, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã tổ chức lễ tri ân 3 cá nhân tiêu biểu có đóng góp nổi bật cho công cuộc bảo tồn di sản văn hóa Huế trong năm 2014. Đó là ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm, có đóng góp lớn cho dự án bảo tồn, tu bổ di tích điện Huệ Nam; bà Phan Thị Bích Ngọc, người đã tham gia hỗ trợ trong việc đấu giá chiếc xe kéo của vua Thành Thái tại Pháp và Bà Tôn Nữ Y Phương (Việt kiều Campuchia), đã tích cực đóng góp cho việc tôn tạo cảnh quan di tích Huế.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-du-khach-thu-30-trieu-tham-quan-quan-the-di-tich-co-do-hue-a77058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan