+Aa-
    Zalo

    Donald Trump: "Tôi sẽ cảm thấy phí tiền nếu thua cuộc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong cuộc phỏng vấn sáng 8/11 (giờ Mỹ) qua điện thoại với kênh Fox News, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông sẽ "cảm thấy phí tiền" nếu thất bại.

    (ĐSPL) - Trong cuộc phỏng vấn sáng 8/11 (giờ Mỹ) qua điện thoại với kênh Fox News, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông sẽ "cảm thấy phí tiền" nếu thất bại.

    Donald Trump cho biết ông sẽ tiếc tiền bạc, thời gian và công sức nếu thất bại trong cuộc bầu cử.

    "Tôi đã quyết định bỏ phiếu cho Trump", Donald Trump nói đùa trên chương trình Fox và những người bạn của kênh Fox News. "Cuộc bầu cử rất thú vị. Quá trình bầu cử sơ bộ cũng rất thành công.

    Khi được hỏi về những thay đổi trong chiến dịch tranh cử, ông Trump cho biết: "Đó là một quá trình đáng kinh ngạc. Đã khoảng 17 hay 18 tháng kể từ khi tôi đến với cuộc bầu cử. Thực sự là một quá trình đẹp đẽ, người dân của nước Mỹ tuyệt vời đến không thể tin được. Tôi đã gặp nhiều người thuộc mọi tầng lớp, và tất cả họ đều tuyệt vời".

    "Bạn hỏi tôi đã học được những gì, thực sự thì tôi thấy được rằng, tất cả mọi người đều rất đặc biệt. Tôi cũng thấy rất nhiều ước mơ và hy vọng đã không được thực hiện, nhưng những điều tốt đẹp đó có thể sẽ thành công nếu như có sự lãnh đạo đúng đắn".

    "Mọi người đang bị tổn thương, các cựu chiến binh đang bị tổn thương...họ đã bị tổn thương nặng nề, sau đó được đưa về chăm sóc nhưng tất cả lại càng thêm tồi tệ. Đó là một sự thất đáng buồn vì đất nước chúng ta có tiềm năng to lớn như vậy".

    "Tôi đang làm rất tốt ở Bắc Carolina, rất rất tốt ở Florida".

    Cả hai tiểu bang kể trên đều rất quan trọng để ông Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống.

    "Chúng tôi đang làm rất tốt ở New Hampshire, Ohio cũng rất đáng kinh ngạc, đó là một nơi tuyệt vời. Chúng tôi đang hướng đến chiến thắng ở Iowa. Chúng tôi đã có kinh nghiệm tuyệt vời ở đó. Ai biết được những gì xảy ra cuối cùng, nhưng chúng ta sẽ giành chiến thắng rất nhiều các tiểu bang".

    Ông cũng đề cập đến Michigan và Wisconsin là 2 bang có thể thể giành chiến thắng.

    Khi được hỏi liệu ông có hối hận đã tham gia chiến dịch hay không nếu ông thua cuộc, ông nói rằng nhiều người khác đã động viên ông rằng, bản thân Donald Trump đã khởi xướng một phong trào chính trị mới và ông nên tự hào về điều đó. Tuy nhiên, nhà tỷ phú New York cũng cho biết thêm rằng: "Tôi sẽ xem xét chiến dịch như một hoạt động lãng phí thời gian, năng lượng và tiền bạc", đề cập đến kinh phí hơn 100 triệu đô tiền túi ông rót vào chiến dịch tranh cử.

    Fox News hỏi Donald Trump về thông điệp cuối cùng ông muốn gửi đến cử tri, Trump trả lời rằng: "Chúng ta có một đất nước tuyệt vời, chúng ta có tiềm năng to lớn. Hãy ra ngoài, và đi bỏ phiếu thôi!".

    Cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra ở tất cả các bang của Mỹ. Tổng cộng hơn 45 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm. Dự kiến 146 triệu trong tổng số 219 triệu cử tri Mỹ (69%) đi bầu cử năm nay. Đây cũng được xem là cuộc bầu cử gây chia rẽ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

    Cách thức bầu chọn Tổng thống Mỹ

    Tổng thống và Phó Tổng thống là những quan chức đứng đầu cơ quan hành pháp của Chính phủ Liên bang, với nhiệm kỳ 4 năm. Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu theo thể thức sau:

    Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu bởi các Đại cử tri (Elector) của các bang chứ không phải do dân bầu trực tiếp. Mỗi bang sẽ cử ra một số đại cử tri bằng đúng tổng số Thượng nghị sỹ và Hạ nghị sỹ của bang, tuy nhiên sẽ không có một Thượng nghị sỹ, Hạ nghị sỹ hoặc một quan chức nào đang đảm nhiệm chức vụ có lợi tức được bầu làm đại cử tri.

    Các đại cử tri sẽ họp lại trong từng bang và bầu Tổng thống và Phó Tổng thống bằng lá phiếu của mình. Tổng thống và Phó Tổng thống không được là cư dân của cùng một bang.

    Có hai lá phiếu khác nhau: phiếu bầu Tổng thống và phiếu bầu Phó Tổng thống. Kết quả cuộc bầu cử sẽ được chuyển lên chính phủ và trình lên Chủ tịch Thượng viện bằng hai bản - một bản là danh sách các ứng cử viên được bầu chọn vào chức vụ Tổng thống, với số phiếu bầu tương ứng; bản khác là danh sách ứng cử viên được bầu chọn chức Phó Tổng thống cùng số phiếu bầu tương ứng.

    Chủ tịch Thượng viện trước sự chứng kiến của Thượng viện và Hạ viện, sẽ mở tất cả các hồ sơ đã được chứng nhận và đem phiếu ra đếm. Người có số phiếu bầu cao nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống và vượt quá 50% số phiếu của đại cử tri sẽ đắc cử Tổng thống.

    NHẤT DUY(Theo Telegraph)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-toi-se-cam-thay-phi-tien-neu-thua-cuoc-a169669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.