+Aa-
    Zalo

    Động đất 5,8 độ richter làm rung chuyển ngoài khơi Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa xảy ra ngoài khơi Triều Tiên trong vùng Biển Nhật Bản.

    Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa xảy ra ngoài khơi Triều Tiên trong vùng Biển Nhật Bản.

    TTXVN đưa tin, vào lúc 4h18 ngày 13/7 (giờ địa phương) một vụ động đất mạnh 5,8 độ richter vừa xảy ra ở khu vực biển phía Đông ngoài khơi Triều Tiên trong vùng biển Nhật Bản.

    Theo Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra tại vị trí cách cách thành phố Chongjin ở Đông Nam Triều Tiên khoảng 180km, ở độ sâu 538km dưới đáy biển. Trận động đất ban đầu được dự đoán có cường độ 6 độ richter, sau đó đã được điều chỉnh xuống.

    Một trận động đất hiếm hoi có cường độ 5,8 richter đã xảy ra ở ngoài khơi Triều Tiên trong vùng Biển Nhật Bản.  Ảnh: USGS

    Trao đổi về vấn đề này, nhà địa chấn học Julie Dutton của USGS cho hay trận động đất có cường độ như trên là hiếm thấy ở khu vực này song không phải chưa từng xảy ra. Theo bà Dutton, trận động đất lớn gần đây nhất xảy ra ở Biển Nhật Bản là năm 1994.

    Theo báo VOV, Triều Tiên thời gian qua tiến hành một số vụ thử hạt nhân, gây ra các chấn động địa chấn. Tuy nhiên, theo nhà địa chấn học Julie Dutton của Trung tâm thăm dò địa chất Mỹ, hiện không có bằng chứng nào cho thấy trận động đất này là do con người tạo ra.

    Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jamie Davis vừa cho biết, những dấu hiệu ban đầu dựa theo vị trí cũng như độ sâu về mặt địa chấn cho thấy, trận động đất dường như không phải là do một vụ thử hạt nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-58-do-richter-lam-rung-chuyen-ngoai-khoi-trieu-tien-a196042.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan