+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh nhất năm rung chuyển thủy điện Sông Tranh 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trận động đất được coi là mạnh nhất kể từ đầu năm 2014 vừa xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) vào chiều ngày 8/6.

    (ĐSPL) - Một trận động đất được coi là mạnh nhất kể từ đầu năm 2014 vừa xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) vào chiều ngày 8/6.

    Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 14h35 ngày 8/6, làm rung chuyển nhà cửa tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

    Theo nhiều người dân tại thị trấn Bắc Trà My, trận động đất kèm theo một tiếng nổ lớn rung lắc dữ dội đã làm rung chuyển cả thị trấn này trong khoảng gần 10 giây. Nhiều người đã đổ ra đường và chạy ra khỏi nhà để tránh rủi ro.

    Động đất mạnh nhất năm rung chuyển thủy điện Sông Tranh 2

    Khu vực xảy ra động đất vào chiều ngày 8/6. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

    Theo ông Nguyễn Văn Thanh, ngư dân ở lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2, nhiều lần chứng kiến động đất nhưng chưa bao giờ ông có cảm giác rung lắc mạnh như lần này. Không những nhà dân, chiếc thuyền đánh cá của ông cũng bị rung lắc dữ dội khi trận động đất vừa xảy ra. “Có lẽ đây là trận động đất mạnh nhất mà tôi ở đây chứng kiến được”, ông Thanh nói.

    Ông Trần Anh Tuấn ước đoán, trận động đất này mạnh tương đương với các trận động đất có cường độ 4 độ Richter đã từng xảy ra trên địa bàn. Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ đầu năm 2014. Trước đó, hàng trăm trận động đất lớn nhỏ kéo dài từ năm 2011 đến nay làm người dân quanh lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 rất lo lắng. Trận động đất lớn nhất ghi nhận được là 3,7 độ richter xảy ra năm 2012.

    Động đất mạnh nhất năm rung chuyển thủy điện Sông Tranh 2

    Đây được coi là trận động đất mạnh nhất kể từ đầu năm 2014 xảy ra trên địa bàn huyện. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

    Các nhà khoa học đã xác định, động đất tại thủy điện Sông Tranh 2 là động đất kích thích, sẽ giảm dần và không xảy ra động đất khi hồ chứa nước đi vào ổn định. Tuy nhiên, hơn 3 năm nay, động đất vẫn thường xảy ra không chỉ trong mùa mưa mà ngay cả mùa nắng nóng.

    Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-nhat-nam-rung-chuyen-thuy-dien-song-tranh-2-a36117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Động đất 4,7 độ richter ở Huế

    Động đất 4,7 độ richter ở Huế

    (ĐSPL) - Tối 15/5, một trận động đất 4,7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km tại khu vực huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã gây nên rung động cấp 5 - 6 tại khu vực tâm chấn.