+Aa-
    Zalo

    Động đất Nepal: Sân bay quốc tế duy nhất cấm cửa máy bay phản lực cỡ lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất chấp nhu cầu của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất, Nepal đã buộc phải đóng cửa sân bay quốc tế duy nhất dành cho các máy bay cỡ lớn.

    (ĐSPL) - Bất chấp nhu cầu của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất, Nepal đã buộc phải đóng cửa sân bay quốc tế duy nhất dành cho các máy bay cỡ lớn.
    Theo AP, bất chấp những nhu cầu cần cứu trợ của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra hôm 25/4/2015, Nepal ngày 3/5 đã buộc phải đóng cửa sân bay quốc tế duy nhất dành cho các máy bay cỡ lớn chở hàng viện trợ và nhân viên cứu trợ do đường băng duy nhất của sân bay này không thể tải được quá đông số lượng các loại máy bay loại này.

    Video: Cứu hộ người mắc kẹt tại vùng động đất Nepal.

    Tuy nhiên, nhà chức trách Nepal cho biết, các máy bay cỡ vừa và nhỏ sẽ vẫn được phép hạ cánh.
    Đây được xem là khó khăn mới phát sinh đối với những nỗ lực của toàn cầu trong việc trợ giúp những người bị ảnh hưởng do động đất ở Nepal.
    Birendra Shrestha, 1 giới chức quản lý sân bay quốc tế Tribhuwan ở ngoại ô thủ đô Kathmandu, cho biết các máy bay lớn hơn bị cấm vì đường băng của sân bay này đang hỏng.
    Đường băng này được thiết kế xây dựng chỉ để tiếp nhận các máy bay cỡ vừa và nhỏ chứ không phải dành cho những máy bay vận tải hay cỡ lớn.

    Sân bay quốc tế duy nhất ở Nepal cấm cửa máy bay phản lực cỡ lớn.

    Liên quan đến trận động đất Nepal, theo thống kê mới nhất của Trung tâm ứng phó khẩn cấp quốc gia Nepal (NEOC) ngày 3/5, con số thiệt mạng đã tăng lên 7.056 người.
    Cảnh sát Nepal đã tìm thấy thêm 51 thi thể, trong đó có 6 người nước ngoài, tại khu vực thung lũng Langtang thuộc quận Rasuwa.
    Như vậy tính đến nay, đã có 54 thi thể du khách nước ngoài được tìm thấy trên khắp Nepal. Trong khi đó, 8 ngày kể từ khi trận động đất mạnh nhất trong vòng 80 năm qua tại Nepal xảy ra, ít nhất 100 du khách nước ngoài khác vẫn được cho là mất tích.
    Ngày 3/5, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thêm 3 người khỏi đống đổ nát ở Sindhupalchowk (Xin-đu-pan-chúc) phía Đông Bắc thủ đô Kathmandu. Trước đó 1 ngày, một cụ ông 101 tuổi được phát hiện vẫn sống sót sau 7 ngày bị vùi dưới đống đổ nát. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal Laxmi Prasad Dhakal nhấn mạnh mặc dù công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành, song trọng tâm đã chuyển sang việc cứu trợ.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-nepal-san-bay-quoc-te-duy-nhat-cam-cua-may-bay-phan-luc-co-lon-a93013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan