+Aa-
    Zalo

    Động đất xảy ra tại Lai Châu, 4 học sinh bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động đất bất ngờ xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu gây rung lắc khiến nhiều nhà dân và một số công trình công cộng bị rạn nứt, hư hỏng.

    Động đất bất ngờ xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu gây rung lắc khiến nhiều nhà dân và một số công trình công cộng bị rạn nứt, hư hỏng.

    Vị trí tâm chấn của trận động đất chiều nay ở Lai Châu. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần

    Theo Trung tâm báo tin động đất và sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), trận động đất 4,9 độ richter này xảy ra vào lúc 6h12p26s (giờ GMT), tức 13h12p26 (giờ Hà Nội) ngày 16/6 tại khu vực huyện Mường Tè, Lai Châu), có độ sâu chấn tiêu khoảng 12,6km.

    Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 quanh khu vực tâm chấn và cấp 3 tại khu vực lân cận. Hiện các dư chấn vẫn đang được tiếp tục theo dõi.

    Được biết, đây là trận động đất thứ 2 xảy ra liên tiếp tại Mường Tè trong hai ngày qua.

    Theo báo Nhân Dân, trận động đất còn làm một điểm trường mầm non bị sập trần thạch cao gây hoảng loạn cho cô và trò, có bốn trẻ bị thương nhẹ phải đưa đến cơ sở y tế.

    Theo Bí thư xã Mường Tè, ông Nguyễn Khánh Yên, điểm trường bị sập trần thạch cao thuộc bản Giẳng của xã. Động đất gây rung lắc mạnh trong thời gian ngắn lại đang là giờ ngủ trưa của các cháu nên cô trò không kịp chạy. Do bị những tấm trần thạch cao rơi trúng người nên một cháu bị xước sát, ba cháu khác bị sưng tím phần mềm.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cô giáo và nhà trường đã đưa bốn cháu xuống trạm y tế xã để kiểm tra, sơ cứu và theo dõi. Rất may không có cháu nào bị thương nặng hay nguy hiểm đến tính mạng.

    Trả lời Tiền Phong, TS Lê Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, khu vực Tây Bắc là nơi có nhiều đứt gãy hoạt động mạnh như đứt gãy Điện Biên – Mường Lay, đứt gãy Sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu.

    Tại đây từng ghi nhận nhiều trận động có cường độ mạnh như trận động đất năm 1935 có cường độ 6,9 độ richter tại lòng chảo Điện Biên, trận động đất 6,7 độ richter tại thị trấn Tuần Giáo vào năm 1983 và trận động đất 5,3 độ richter tại thành phố Điện Biên Phủ năm 2001.

    Ông Xuân Anh khuyến cáo đây là nơi người dân cần đề phòng các trận động đất lớn có thể xảy ra, việc xây dựng các công trình, nhà ở cần đáp ứng được yêu cầu về kháng chấn đã được Viện Vât lý địa cầu xây dựng và khuyến cáo.

    Trước đó cuối năm 2019, chuỗi các trận động đất khá lớn đã xảy ra tại Trùng Khánh, Cao Bằng, trong đó có trận động đất gây dư chấn tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-xay-ra-tai-lai-chau-4-hoc-sinh-bi-thuong-a327412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan