+Aa-
    Zalo

    Đóng giả nhân viên giao đồ ăn, cảnh sát thành công ngăn nam thanh niên tự tử

    (ĐS&PL) - Nhân viên giao đồ ăn nhận được đơn hàng kỳ lạ nên đã báo cảnh sát, nhờ đó ngăn được hành vi dại dột của nam thanh niên 18 tuổi.

    Theo thông tin trên SCMP, ngày 22/7, một nhân viên giao đồ ăn ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nhận được một đơn hàng kỳ lạ, với địa chỉ giao hàng là sân thượng của một tòa chung cư. “Đây sẽ là bữa ăn cuối cùng của tôi và tôi muốn đó là bữa ăn thịnh soạn nhất”, ghi chú kèm theo đơn hàng viết.

    Ngay lập tức, nhân viên giao hàng này trình báo sự việc với cảnh sát. Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng lên kế hoạch để tìm kiếm người đặt đơn hàng trước khi người này tự làm hại bản thân mình.

    Đúng theo kế hoạch vạch ra, sĩ quan cảnh sát Wen Jialin (24 tuổi) mặc đồng phục của tài xế giao hàng, đội mũ bảo hiểm và mang đồ ăn đến địa chỉ nhận hàng. Trong lúc anh Wen đi thang máy lên sân thượng của tòa nhà, người khách đã gọi điện để hỏi về đơn hàng.

    “Tôi gần tới rồi, anh đang ở đâu? Anh đang ở trên sân thượng sao? Được rồi, tôi đây. Anh gọi cả một chai trà đá phải không?”, anh Wen nói với người khách.

    dong gia nhan vien giao do an canh sat thanh cong ngan nam thanh nien tu tu
    Sĩ quan cảnh sát đóng giả thành nhân viên giao đồ ăn để ngăn kế hoạch tự tử của một nam thanh niên. Ảnh: SCMP/ iFeng

    Trước đó, sĩ quan cảnh sát này đã dặn các đồng nghiệp: “Đừng nói gì cả. Chờ tôi ở lối vào, khi nào tôi gọi thì hãy đi lên”.

    Lên tới sân thượng, anh Wen tiếp tục trò chuyện với người khách trong lúc giao hàng cho anh ta. Sau đó, anh Wen nhanh chóng ôm lấy người này khi anh ta nhận hàng, rồi vừa an ủi vừa dẫn anh ta xuống khu vực an toàn ở tầng dưới.

    “Đừng sợ, hãy cùng nhau nói về những điều anh đang nghĩ”, sĩ quan cảnh sát nói với người khách.

    Người này sau đó kể mình mới 18 tuổi, do xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ nên nảy ra ý định tự tử và đặt hàng “bữa ăn cuối cùng”. Biết được đầu đuôi câu chuyện, cảnh sát động viên nam thanh niên và đưa anh về nhà.

    XEM THÊM: Cảnh sát ngã ngửa khi biết thân phận thật sự của cô gái bán hoa

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, với nhiều lời khen dành cho nhân viên giao hàng cũng như sĩ quan cảnh sát.

    “Cảm ơn người tài xế giao hàng thông minh đã báo cảnh sát. Các sĩ quan cảnh sát cũng đã cho thấy cả trí tuệ và lòng dũng cảm”, một cư dân mạng bình luận.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-gia-nhan-vien-giao-do-an-canh-sat-thanh-cong-ngan-nam-thanh-nien-tu-tu-a585864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan