+Aa-
    Zalo

    Đồng Lan mắc COVID-19: Lạc quan thoát khỏi nỗi “sợ chết”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi mắc COVID-19, ca sĩ Đồng Lan luôn cố gắng thoát khỏi nỗi “sợ chết”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cô đã vượt qua bệnh tật và giữ vững tâm thái lạc quan.

    Khi mắc COVID-19, ca sĩ Đồng Lan luôn cố gắng giữ suy nghĩ tích cực để thoát khỏi nỗi “sợ chết”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cô đã vượt qua bệnh tật và giữ vững tâm thái lạc quan.

    Đồng Lan mắc COVID-19 khi đang học tập tại Pháp. Sau khi phát hiện mình nhiễm bệnh, nữ ca sĩ điều trị tại nhà và không tiếp xúc với bất kỳ ai. Trao đổi với PV Đời sống & Pháp Luật, Đồng Lan chia sẻ ban đầu mình cảm thấy sợ, nhưng hiện tại sức khỏe của cô đã ổn định trở lại. 

    PV: Chào Đồng Lan, cho đến thời điểm hiện tại, Đồng Lan đã bao giờ nghĩ đến trường hợp mình sẽ mắc COVID-19?

    Ca sĩ Đồng Lan: Sau khi Lan thông báo có kết quả dương tính trên Facebook, rất nhiều bạn bè hoài nghi và nghĩ Lan đùa giỡn. Thời điểm bắt đầu xuất hiện triệu chứng Lan nghĩ đó là bệnh cảm thường mặc dù bản thân biết rõ dịch COVID-19 không trừ một ai. Chính chị gái ruột của tôi từng nhiễm virus SARS-CoV-2 từ thời gian đầu dịch, vài người bạn của Lan cũng ra đi vì lớn tuổi và phát hiện bệnh muộn.  

    PV: Hiện nay sức khỏe của Đồng Lan đã ổn định chưa? Không có gia đình bên cạnh, Đồng Lan làm thế nào để vượt qua?

    Ca sĩ Đồng Lan: Lan đã khoẻ nhiều nhưng cũng vẫn còn hơi nhạy cảm ở vùng họng và hơi thở, cơ thể dễ nhức mỏi nhưng tôi biết nó cần thời gian để hồi phục hoàn toàn.

    Từ lúc có triệu chứng đầu tiên cho tới khi sốt cao, đau mệt, mất vị giác, tôi hoàn toàn tự điều trị tại nhà, giữ tinh thần lạc quan, uống trà gừng chanh mật ong liên tục, xông tinh dầu mũi họng và toàn thân, tập yoga, càng giảm lo âu càng mau lành bệnh. 

    Thế mới biết thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn luôn là liều thuốc hữu ích nhất. Từ xưa tới giờ nếu bản thân ốm không quá nặng thì tôi sẽ không dùng thuốc. Tôi thấy rằng, nếu ăn uống đủ chất sẽ giúp cơ thể tự chống đỡ, vừa không bị nhờn thuốc vừa có lợi về lâu dài. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, tôi sẽ hạn chế dùng điện thoại để cơ thể được nghỉ ngơi và tập trung tiêu diệt virus.

    Khi mắc COVID-19, ca sĩ Đồng Lan tự điều trị tại nhà và không tiếp xúc với ai. 

    Một điều quan trọng hơn là Lan luôn giữ tinh thần lạc quan bằng việc nghe nhạc, tập thiền, đọc tin nhắn của mọi người để cảm thấy ấm áp. Đồng thời tôi cũng biết rằng gia đình dù ở xa nhưng vẫn quan tâm lo lắng và động viên mình mỗi ngày. 

    PV: Khi phát hiện nhiễm virus Corona, Đồng Lan lo sợ điều gì nhất? Trong thời gian đối mặt với bệnh, Đồng Lan đã có những suy nghĩ gì?

    Ca sĩ Đồng Lan: Ngay sau khi biết kết quả, điều đầu tiên Lan làm là thông báo cho những ai từng tiếp xúc gần với mình dù có đeo khẩu trang hay không.

    Thời điểm bị sốt cao, tôi không lo lắng lắm vì vẫn nghĩ là cảm thường để cơ thể tự chữa. Giai đoạn nhiệt độ cơ thể giảm xuống rất thấp, người không còn sức lực, tay bắt đầu run cũng là lúc tôi đứng dậy pha gấp một ly trà gừng chanh mật ong và uống cho ấm người. Bản năng sinh tồn sẽ bảo vệ ta, chỉ cần ta luôn tin mình sẽ vượt qua và không bao giờ bỏ cuộc.

    Sau khi khỏi bệnh tôi thực sự thấy COVID-19 không đáng sợ như bản thân từng suy nghĩ, thậm chí tôi còn thấy nhẹ nhõm phần nào vì có kháng thể trong vài tháng. Một trong những "đặc sản" của người Việt Nam đó là luôn tìm được lý do để bản thân thấy lạc quan (cười).

    Trong thời gian nhiễm bệnh, nữ ca sỹ luôn giữ tâm thái lạc quan và sẵn sàng đối mặt với mọi vấn đề.

    PV: Dịch bệnh ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và việc học tập của bạn?

    Ca sĩ Đồng Lan: Dù các kế hoạch bị đảo lộn nhưng tôi luôn tâm niệm nếu muốn là một " động vật" khoẻ mạnh thì môi trường nào, khó khăn nào cũng tìm được cách "bơi”, việc của mình là nương theo dòng nước và tiến tới. Khi các buổi biểu diễn nước ngoài bị huỷ, không có nhiều cơ hội giao tiếp tìm hiểu văn hoá, tôi dùng thời gian đó để học jazz và tìm hiểu bản thân.

    Tôi cảm nhận thấy cơ thể luôn có biến đổi trước mọi tình huống, điều kiện sống, càng hiểu biết bản thân sẽ càng biết cách tự kiểm soát và rèn luyện tốt hơn. Lan sẽ dùng chính những trải nghiệm khó khăn đặc biệt này vào những sáng tác mới của mình.

    PV: Dịch COVID-19 tại Pháp đang có chiều hướng phức tạp, bạn có ý định sẽ trở về Việt Nam sau khi khỏi bệnh?

    Ca sĩ Đồng Lan: Tôi cũng từng suy nghĩ nhiều về điều này, về Việt Nam quê mẹ là một điều sung sướng và bảo đảm an toàn nhưng cũng đồng nghĩa với việc bản thân sẽ bỏ cuộc giữa đường. Vì vậy, tôi quyết định ở lại Paris để tiếp tục năm học thứ 2, càng vượt qua khó khăn bản thân càng vững vàng. Nếu sợ khó thì đừng làm gì cả hết, sống vậy còn gì vui, ý nghĩa?

    Đồng Lan quyết định ở lại Pháp thực hiện việc học dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khá phức tạp.

    Thú thực thời điểm đầu dịch khi cả thế giới hoang mang, tôi không không có buổi gặp trực tiếp với mọi người liên tục trong 1 tháng, bài vở học online không hiệu quả và các kỳ thi vẫn diễn ra theo lịch.

    Một mình trong căn nhà lạnh mùa đông khiến tôi từng nghĩ nếu mình chết ở đây cũng không ai hay biết. Sau đó, tôi bắt đầu suy nghĩ cách để vượt qua nỗi "sợ chết". Cuối cùng, tôi đã tìm được câu trả lời: "Khi bạn sẵn sàng chết là khi bạn mạnh mẽ được tự do nhất". Đây cũng là điều tôi đang rèn luyện. Sẵn sàng chết để sống trong tâm thái tự do, trân quý từng giây phút cuộc đời, dù một mai mình nhắm mắt, không sợ hãi, không tiếc nuối.

    An Nhiên

    Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-lan-mac-covid-19-lac-quan-thoat-khoi-noi-so-chet-a344679.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan