+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Người dân phải căng dây thừng để di chuyển giữa dòng nước lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Đến chiều tối ngày 16/9 nước sông Buông vẫn tiếp tục dâng cao, toàn bộ ấp Miễu, ấp Hương Phước, xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa vẫn chìm trong biển nước.

    (ĐSPL)- Đến chiều tối ngày 16/9 nước sông Buông vẫn tiếp tục dâng cao, toàn bộ ấp Miễu, ấp Hương Phước, xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa vẫn chìm trong biển nước.

    [mecloud]VsB1gyfq4p[/mecloud]

    Theo Dân Trí, sau 2 ngày đêm mưa lớn đến chiều 16/9, 2 ấp Miễu và Hương Phước xã Phước Tân vẫn ngập chìm trong biển nước. Ông Trần Hữu Hạnh, Trưởng chi Hội Cựu chiến binh ấp Miễu cho biết, các tuyến đường liên ấp đến trung tâm xã đều ngập sâu từ 0,5 đến 1,5 m. Ngoài ra, việc cầu Bà Cải bị nước lũ cuốn trôi ngày 10/9 khiến 200 hộ dân trong ấp bị cô lập.

    Người dân phải chăng dây thừng để di chuyển.

    Do nước ngập sâu, lực lượng chức năng địa phương và người dân đã tiến hành căng những sợi dây thừng dọc các tuyến đường bị ngập.

    Nước dâng ngày càng cao, dây thừng là cách duy nhất để người dân di chuyển.

    Khi người dân có việc cần như đi mua thức ăn, nước uống... thì bám vào các dây thừng để di duyển nhằm đảm bảo an toàn. “Nước chảy xiết nên đi lại rất nguy hiểm, mặc dù đã bám vào dây thừng căng sẵn nhưng di chuyển vẫn rất khó khăn, rủi ro” – Một người dân chia sẻ.

    Đường làng ngập đến nửa người khiến việc di chuyển rất khó khắn.

    VietNamNet ghi nhận từ người dân, các tuyến đường liên ấp nối tổ 8-9 với trung tâm UBND xã đều bị ngập sâu từ 0,5 m đến 1,5 m. Nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về tạo thành dòng chảy mạnh, gây nguy hiểm.


    Ông Trần Hữu Hạnh, Trưởng Chi hội cựu chiến binh ấp Miễu (xã Phước Tân, TP Biên Hòa) cho biết: “Nước ngập đường khiến 200 hộ dân bị cô lập. Hiện tại, nước lũ tại địa phương vẫn chưa rút và có khả năng tiếp tục dâng nếu trời đổ mưa.

    Nước ngập đến hàng m tràn vào trong nhà dân.

    Hiện tại nước lũ vẫn chưa rút và có khả năng tiếp tục dâng nếu trời mưa. Trước tình trạng này, UBND xã Phước Tân đã điều động cán bộ, công an, dân phòng chốt tại các vị trí ngập để đảm bảo an toàn. Khu vực căng dây thừng để người dân băng nước lũ sẽ bị cấm lưu thông khi trời tối”.

    Như tin tức đã đứa trước đó, vào sáng 16/9, để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường THCS Phước Tân 1, xã Phước Tân cũng đã vận động các mạnh thường quân thuê xe ô tô để đón các em đến trường. Riêng 1000 học sinh thuộc các khối học buổi chiều đã được nhà trường cho nghỉ để đảm bảo an toàn.

    Học sinh phải đi ô tô đến trường.

    Tại TP Biên Hòa có 23 điểm thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi có mưa lớn. Theo Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa, mưa lớn gây ngập kéo dài là do hệ thống thoát nước quá tải.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud] bydXuh2Qzi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-nguoi-dan-phai-cang-day-thung-de-di-chuyen-giua-dong-nuoc-lu-a110923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.