+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Xử phạt 2 người phụ nữ lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19

    (ĐS&PL) - Bà Trâm và bà Hằng xin đi qua chốt phong tỏa nhưng không đủ điều kiện và bị lực lượng chức năng chặn lại. Hai người phụ nữ sau đó liên tục có lời nói lăng mạ, chửi bới, thách thức tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

    lang ma luc luong chong covid 19 hai phu nu bi phat dspl
    Bà Hằng và bà Trâm bị xử phạt mỗi người 2,5 triệu. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 5/7, Công an xã Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa lập bên bản xử phạt đối với bà Phạm Thị Thùy Trâm (36 tuổi) và Phan Thị Ánh Hằng (56 tuổi, ngụ địa phương) về hành vi Dùng lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm người thi hành chống dịch COVID-19.

    Trước đó chiều 3/7, bà Hằng và bà Trâm tới 2 chốt phong tỏa đầu đường Đức Huy-Thanh Bình và đường Mùng 4 tết ở xã Gia Tân 1. 

    Dù cả 2 bà không đủ điều kiện đi qua chốt những vẫn đòi qua và bị lực lượng trực chốt ngăn lại thì cả 2 người này lớn tiếng chửi bới, lăng mạ và thách thức lực lượng chức năng đang trực chốt. 

    Công an xã Gia Tân 1 đã triệu tập 2 người phụ nữ này lên làm việc, cả bà Hằng và bà Trâm đã nhận thức được việc làm sai trái của mình và cam kết không tái phạm. 

    Công an xã Gia Tân 1 đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 2,5 triệu đồng do có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Trước đó, hồi giữa tháng 6, Tòa án nhân dân huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Gia Tài, 33 tuổi, ở xã Dương Quang, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

    bac ninh phat 2 nam tu giam voi doi tuong chong nguoi thi hanh cong vu tai chot kiem soat dspl9
    Công bố bản án với bị cáo Nguyễn Gia Tài. Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống

    Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 17/5, Nguyễn Gia Tài điều khiển mô tô đi qua Tổ chốt số 3 kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại cuối thôn Ngọc Lâm, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành, đoạn giáp ranh với xã Dương Quang, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, nhưng không đeo khẩu trang, không dừng lại để khai báo y tế.

    Mặc dù Tổ công tác đã nhắc nhở, yêu cầu chấp hành các quy định về phòng chống dịch nhưng Tài không chấp hành, thậm chí còn lăng mạ, chống đối và tấn công lại lực lượng chức năng.

    Xét tính chất, mức độ, hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Thuận Thành đã tuyên phạt Nguyễn Gia Tài 24 tháng tù giam.

    Đây là bài học răn đe đối với những đối tượng ngông cuồng, chống đối, coi thường pháp luật, đi ngược lại những nỗ lực, cố gắng của toàn dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-xu-phat-2-nguoi-phu-nu-lang-ma-luc-luong-lam-nhiem-vu-chong-dich-covid-19-a505979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan