+Aa-
    Zalo

    Động thái hiếm hoi của Israel sau khi bất ngờ không khích Damascus trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel đã có động thái bất ngờ sau khi Syria ngăn chặn thành công cuộc tấn công trên không của Tel Aviv vào miền Nam nước này.

    Quân đội Israel đã có động thái bất ngờ sau khi Syria ngăn chặn thành công cuộc tấn công trên không của Tel Aviv vào miền Nam nước này.

    Cuộc tấn công của Lực lượng Không quân Israel (IAF) ở Syria. Ảnh: SANA.

    Trong một động thái hiếm hoi, quân đội Israel đã xác nhận vào sáng sớm ngày 21/1, rằng họ đã tấn công các mục tiêu quân sự của Iran ở Syria.

    Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết: "Hệ thống phòng không Syria đã chặn đứng các cuộc không kích của Israel nhắm tới những mục tiêu ở phía Nam".

    Lãnh đạo tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman cho hay khu vực bị tấn công nằm ở phía nam thủ đô Damascus, gần vùng Kisweh. Theo ông Rahman, khu vực này có nhiều kho chứa vũ khí của lực lượng Hezbollah và các tay súng Iran. Tuy nhiên, chưa rõ chúng có bị phá hủy sau cuộc không kích từ phía Israel hay không.

    Tuy nhiên, theo dữ liệu từ phóng viên kênh truyền hình Nhà nước Ikhbariya, lực lượng phòng không Syria đã bắn trúng 5 tên lửa gần phi trường quốc tế Damascus.

    Trước đó, đài truyền hình nhà nước đã đưa tin một vụ nổ lớn đã xảy ra ở khu phố phía nam thủ đô Damascus. Vụ nổ xảy ra vào buổi sáng cùng ngày và dường như là "một hành động khủng bố".

    Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết vụ nổ xảy ra gần một văn phòng tình báo quân sự ở Damascus.

    "Vụ nổ xảy ra gần một chi nhánh an ninh ở phía nam thành phố. Có một số người thiệt mạng và bị thương nhưng chúng tôi không thể xác minh thương vong ngay lập tức", giám sát viên cho biết trong một tuyên bố.

    Không rõ vụ nổ là do cài bom hay đánh bom tự sát. Giám sát viên cho biết thêm rằng đã có nổ súng xảy ra sau vụ nổ.

    Tên lửa được nhìn thấy trên bầu trời Syria, từ phía thủ đô Damascus. Ảnh: Reuters.

    Cuộc tấn công trước đó của Israel diễn ra đêm rạng sáng 12/1, làm nhà kho tại sân bay Damascus và một vài máy bay bị hư hại.

    Khi đó, Bộ Ngoại giao Syria một lần nữa đòi hỏi Liên Hợp Quốc thực hiện biện pháp để ngăn chặn những cuộc tấn công của Israel. Trong thư ngỏ gửi Liên Hợp Quốc, cơ quan đối ngoại Syria tuyên bố rằng chính quyền Israel đang cố thoát khỏi việc giải quyết những vấn đề nội bộ hóc búa và sử dụng sự che chắn của ban lãnh đạo Mỹ.

    Còn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thừa nhận sự kiện gây hấn, nhưng ông cũng thông báo rằng Israel "sẽ không chấm dứt việc trục xuất Iran ra khỏi Syria".

     NGUYỄN QUỲNH (Theo AP, The Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-hiem-hoi-cua-israel-sau-khi-bat-ngo-khong-khich-damascus-trong-dem-a260159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan