+Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp: Bắt đối tượng mua bán ma túy, "lòi ra" đường dây trộm cắp chuyên nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 2 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, qua kiểm tra nơi ở của các đối tượng phát hiện nhiều tài sản bị mất.

    Cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 2 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, qua kiểm tra nơi ở của các đối tượng phát hiện nhiều tài sản bị mất cắp.

    Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Lao Động 

    Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 9/8, Công an thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hàn Cao Thắng (30 tuổi; ngụ khóm 1, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và Nguyễn Trường An (25 tuổi; ngụ khóm Mương Nhà Máy, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Cụ thể, vào khoảng 6h30 ngày 6/8, Công an thị xã Hồng Ngự kiểm tra, bắt quả tang Thắng đang có hành vi bán 1 bịch ma túy cho An với giá 180.000 đồng. Lực lượng công an thu giữ trên người An gói ma túy có trọng lượng 0,139 gram và thu giữ trên người Thắng 180.000 đồng.

    Lực lượng công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng phát hiện, thu giữ 16 bịch ma túy tổng hợp trọng lượng 69,774 gram, 1 cây cân điện tử dùng để cân ma túy, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, nhiều dụng cụ có liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

    Bên cạnh đó, lực lượng công an còn phát hiện, thu giữ nhiều tài sản bị mất trộm trên địa bàn thị xã Hồng Ngự (tang vật gồm: 9 cái bình ắc-quy, 25 thùng sơn chống thắm, 2 màn hình máy tính, 1 lò nướng, 11 máy khoan cắt cầm tay, 50 ghế nhựa, 2 mô-tưa, 2 quạt gió, 2 xe mô tô và nhiều tang vật khác).

    Qua điều tra ban đần, đối tượng Thắng khai nhận, số ma túy giấu trong nhà là để bán lại cho người khác. Đến khi bị bắt, Thắng đã bán trái phép chất ma túy nhiều lần cho nhiều người trên địa bàn thị xã Hồng Ngự.

    Thắng còn cho biết, nguồn gốc ma túy là mua của một người phụ nữ ở thị xã Hồng Ngự được 4 lần (mua với giá 30 triệu đồng/lần); các tang vật thu giữ còn lại là của các đối tượng nghiện ma túy trộm cắp mang đến để đổi lấy ma túy sử dụng.

    Từ lời khai của Thắng, Công an thị xã Hồng Ngự đã truy tìm nhanh và làm việc với các đối tượng, gồm: Đặng Văn Trắng (18 tuổi), Lê Vũ Linh (24 tuổi), Nguyễn Thanh Hận (23 tuổi), Nguyễn Quốc Thái (18 tuổi), Phạm Minh Phụng (18 tuổi) cùng ngụ phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự.

    Các đối tượng này, khai nhận thực hiện trên 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thị xã Hồng Ngự là các vật chứng thu giữ tại nhà Thắng, trộm cắp tài sản để đem đến nhà Thắng đổi lấy ma túy sử dụng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

    Liên quan đến những sự việc về an ninh hình sự, báo Giao Thông cho hay, chiều 9/8, Công an thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã bắt đối tượng đang chuẩn bị bán trên 500 viên thuốc lắc và nhiều ma túy loại ketamine (ma túy đá) cho các dân chơi tại địa phương.

    Đối tượng Nguyên tại cơ quan công an. Ảnh: Giao Thông 

    Trước đó, vào đêm 5/8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Phan Thiết đã phát hiện và bắt quả tang Phan Minh Nguyên (SN 1998), tạm trú tại khu phố 14, phường Phú Thủy (Phan Thiết) đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ trong người của đối tượng Nguyên 7 viên thuốc lắc.

    Công tác điều tra, phát hiện Nguyên là một trong những đường dây mua bán ma túy đang hoạt động tại địa phương, Công an thành phố Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyên, phát hiện và thu giữ 512 viên thuốc lắc, 2 gói Ketamine, 1 cân tiểu ly và trên 10 triệu đồng tiền mặt.

    Tại cơ quan công an, Nguyên khai số ma túy này vừa đặt mua của một người phụ nữ tại TP.HCM và dùng dịch vụ gửi hàng để vận chuyển số ma túy này về thành phố Phan Thiết để tiêu thụ. 

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-bat-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-loi-ra-duong-day-trom-cap-chuyen-nghiep-a288028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan