+Aa-
    Zalo

    Đốt than sưởi ấm trong phòng kín, 2 mẹ con bất tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đốt lò than sưởi ấm, bà D. và chị X. không may bị ngộ độc khí CO dẫn đến bất tỉnh.

    Trong lúc đốt lò than sưởi ấm, bà D. và chị X. không may bị ngộ độc khí CO dẫn đến bất tỉnh.

    Chị D. được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Tiền phong

    Zing.vn đưa tin, ngày 4/12, Khoa Cấp cứu chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang điều trị cho bà Trần Thị X. (65 tuổi) và con gái Lê Thị D. (28 tuổi, cùng trú Thạch Bằng, Lộc Hà) bị ngộ độc khí CO do

    Theo đó, khoảng 5h cùng ngày, người nhà gõ cửa phòng chị D. nhưng không thấy ai trả lời. Khi đạp cửa xông vào, họ phát hiện chị D. cùng bà X. nằm bất tỉnh, toàn thân cứng đờ, còn bé trai con chị này đang nằm bên cạnh, tỉnh táo.

    Ngay lập tức các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, bác sĩ kết luận chị D. và bà X. bị ngộ độc khí CO. Sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định, đang được theo dõi tích cực.

    Người thân cho biết, chị D. vừa sinh con trai 3 ngày tuổi, do trời trở lạnh, bà X. đốt than củi trong lò, đặt dưới giường sưởi ấm cho hai mẹ con chị này rồi ngủ lại trong phòng.

    Chia sẻ với Tiền phong về trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Bá Trọng, Khoa Cấp cứu chống độc cho hay, nếu sưởi ấm than trong phòng kín, người ở bên trong sẽ cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi và rơi vào hôn mê, nguy hiểm. Việc sử dụng thiết bị đốt cháy nhiên liệu trong phòng kín như máy phát điện, bếp than, lò than,… sẽ tiêu thụ oxy rất nhanh, đồng thời sinh ra khí CO2 và CO. Khí CO2 gây ngạt thở còn CO gây ngộ độc, cả 2 khí tạo thành một hỗn hợp nguy hiểm.

    Dù tình trạng ngạt khí trong phòng kín nhiều năm liền, các chuyên gia cảnh báo, nhưng những trường hợp bệnh nhân nhập viện vì ngạt khí vẫn diễn ra.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi sử dụng các thiết bị bếp than, lò than, máy phát điện…., đặc biệt là trong mùa đông, gia đình người có phụ nữ mới sinh sử dụng lò than để sưởi ấm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-than-suoi-am-trong-phong-kin-2-me-con-bat-tinh-a303371.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan