+Aa-
    Zalo

    Dụ bằng công việc mức lương cao để lừa người bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 2 đối tượng nói với các nạn nhân đi làm ở Hà Giang với mức lương cao nhưng thực tế lại đưa các nạn nhân sang Trung Quốc.

    (ĐSPL) - 2 đối tượng nói với các nạn nhân đi làm ở Hà Giang với mức lương cao nhưng thực tế lại đưa các nạn nhân sang Trung Quốc.

    Dẫn nguồn từ ANTV, ngày 19/11, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La cho biết đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

    Hai đối tượng bị đưa ra xét xử là Phàn Giàng Páo (tên gọi khác là Phàn Anh Hải, (22 tuổi), trú tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và Tòng Văn Pừng (48 tuổi) trú tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

    Phàn Giàng Páo và Tòng Văn Pừng tại phiên tòa hôm 19/11 - Ảnh: ANTV

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo VOV cũng cho biết, lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của 09 bị hại trên địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La, 2 đối tượng Páo và Pừng đã giới thiệu có công việc làm thuê tại tỉnh Hà Giang với mức lương cao, nhưng khi đến Hà Giang các bị hại mới biết mình bị lừa đưa sang Trung Quốc. 

    Kết thúc phiên tòa, xét tính chất, mức độ vi phạm, Tòa án Nhân dân tỉnh Sơn La đã tuyên phạt bị cáo Tòng Văn Pừng 5 năm tù và Phàn Giàng Páo 6 năm tù về hành vi tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]Bf377M26K3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bang-cong-viec-muc-luong-cao-de-lua-nguoi-ban-sang-trung-quoc-a120412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.