+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2020: Miền Bắc mưa rét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2020, miền Bắc có thể rét hơn, mưa nhiều so với Tết năm trước. Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ đón Tết trong nắng ráo.

    Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2020, miền Bắc có thể rét hơn, mưa nhiều so với Tết năm trước. Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ đón Tết trong nắng ráo.

    Chiều 16/1, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã tổ chức hội thảo công bố thông tin dự báo và tình hình thời tiết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

    Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2020: Miền Bắc mưa rét. Ảnh minh họa

    Tại hội thảo, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2020, thời tiết các tỉnh miền Bắc có thể rét hơn, mưa nhiều so với Tết năm trước. Cụ thể, vào ngày 24/1 (tức 30 tháng Chạp), nhiều khả năng sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh tràn xuống gây mưa rét, thậm chí mưa rào cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do đó, khả năng người dân miền Bắc và các tỉnh Bắc miền Trung sẽ đón Tết trong thời tiết mưa rét.

    Theo ông Lâm, thông thường các năm, thời điểm rét nhất ở Bắc Bộ sẽ tập trung vào nửa cuối tháng 1. Tết năm nay trùng với thời điểm cuối tháng 1 nên sẽ rét hơn hẳn so với hai năm trước, dù nhiệt độ trung bình trong giai đoạn từ 23/1 (29 Tết) đến 29/1 (mùng 5 Tết) vẫn cao hơn trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trung bình trong dịp Tết Nguyên đán ở miền Bắc khoảng 14-21 độ C.

    Cũng theo ông Lâm, trong đêm giao thừa các tỉnh Bắc Bộ sẽ có không khí lạnh, trời mưa phùn, mưa nhỏ.

    Riêng các tỉnh miền núi như Điện Biên, Lai Châu, không khí lạnh ít tác động hơn nên trời sẽ lạnh về đêm và sáng sớm, nắng ấm xuất hiện vào trưa chiều.

    Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2020 tại các tỉnh miền Nam, ông Lâm cho biết các tỉnh Nam Bộ cơ bản là không mưa, ngày nắng. Dự báo, nắng nóng nhẹ có thể xảy ra ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ, trong đó có khu vực TPHCM. Nhiệt độ thấp nhất ở Nam Bộ phổ biến từ 21-24 độ C, Tây Nguyên 14-17 độ C.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-tet-nguyen-dan-2020-mien-bac-mua-ret-a308741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan