+Aa-
    Zalo

    Du khách chật kín khu thắng cảnh bất chấp dịch Covid-19 đang hoành hành tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ khi các khu du lịch tại Trung Quốc được phép mở cửa, tình trạng quá tải luôn diễn ra ở nhiều nơi, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại nước này.

    Kể từ khi các khu du lịch tại Trung Quốc được phép mở cửa, tình trạng quá tải luôn diễn ra ở nhiều nơi, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại nước này.

    Dân Trung Quốc đổ về chật kín khu thắng cảnh Vũ Công Sơn giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Ảnh: Baidu

    Mới đây một đoạn video ghi lại cảnh tượng du khách xếp hàng dài dằng dặc tại khu thắng cảnh Vũ Công Sơn (Giang Tây, Trung Quốc) giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, đã làm xôn xao mạng xã hội nước này.

    "Đừng tăng thêm gánh nặng cho đất nước nữa. Hãy ở nhà cho thật tốt", một người dùng mạng Trung Quốc bình luận.

    Trên thực tế, Ban quản lý khu thắng cảnh Vũ Công Sơn đã đưa ra thông báo khẩn cấp trước tình trạng quá tái, và từ ngày 24/2, khu thắng cảnh sẽ giảm lượng người tham từ 5000 xuống 3000 người, đồng thời đóng cửa những quầy bán vé trực tiếp.

    Dòng xe đổ về khu thắng cảnh Vũ Công Sơn. Ảnh: Baidu

    Trương Vũ, một du khách là người bản địa chia sẻ anh cùng gia đình đã đến Vũ Công Sơn và chứng kiến dòng người chật ních tại khu thắng cảnh. "Lâu rồi không được ra khỏi nhà, tôi dự định đến khu thắng cảnh để vận động một chút, thời tiết hôm đó cũng khá ấm áp, nhưng không ngờ lại đông người như vậy", anh Trương nói.

    Theo lời kể của anh Trương, các du khách sẽ được nhân viên đo thân nhiệt trước khi vào khu thắng cảnh. Trương Vũ cho biết anh đã quyết định đi bộ leo núi, khi nhìn thấy dòng người xếp hàng để đi cáp treo và tập trung nhung nhúc trên đỉnh núi.

    "Trong khu thắng cảnh có rất nhiều nhân viên được bố trí để đảm bảo trật tự, tuy nhiên do lượng người quá đông, họ không thể kiểm soát nổi. Mọi người đứng sát vào nhau mà không tuân thủ quy định", anh Trương kể.

    Dòng người xếp hàng dài sát vào nhau bất chấp quy định phải giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m.

    Theo báo Thanh niên Trung Quốc, từ ngày 20/2, chính phủ nước này đã cho phép các khu du lịch mở cửa đón khách trở lại nhưng phải tuyệt đối tuân thủ các quy định nghiêm ngặt.

    Để chào mừng du khách quay lại, khu thắng cảnh công viên quốc gia Vũ Công Sơn đã có rất nhiều chương trình ưu đãi là miễn phí vé vào cửa cho người dân bản địa và nhân viên y tế, đồng thời sẽ bán 5000 vé vào cửa cho du khách các nơi. Tuy nhiên sau tình trạng quá tải ngày 23/2, ban quản lý khu thắng cảnh này đã phải giảm lượng vé xuống 3000.

    Khu thắng cảnh Vũ Công Sơn cũng yêu các du khách phải đeo khẩu trang y tế, đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu là 1,5m.

    Một nhân viên tại đây cho biết, mỗi ngày lượng khách đổ về đều đạt đến giới hạn. Người này bày tỏ: "Có rất nhiều nhân viên được sắp xếp, chúng tôi đếu cố gắng đề nghị du khách kiên nhẫn trong giai đoạn bệnh dịch để đảm bảo an toàn, nhưng do lượng khách quá đông, chúng tôi vẫn rất sợ sẽ xảy ra sơ suất".

    Hoa Vũ (Theo báo Thanh niên Trung Quốc)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-chat-kin-khu-thang-canh-bat-chap-dich-covid-19-dang-hoanh-hanh-tai-trung-quoc-a312987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan